Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
9
0
6
4
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2016 9:00:00 SA

Gương sáng thanh niên giữa đời thường

Được sự giới thiệu của BCH Đoàn phường Thạnh Lộc, tôi đến khu phố 3B, phường Thạnh Lộc để gặp anh Trần Thiện Tính, người được giới thiệu là một tấm gương sáng trong các hoạt động hỗ trợ cho công tác đoàn. Với nụ cười thân thiện trên môi, anh chia sẻ một cách cụ thể về quá trình công tác, những niềm vui nỗi buồn trong quá trình công tác đoàn của mình.

Anh Trần Thiện Tính (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn đoàn viên thanh niên phường trao quà cho người cao tuổi

Anh tham gia các hoạt động đoàn từ rất sớm vào năm 1997, đến năm 2001 anh được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS HCM, từ đây anh tiếp tục gắn bó với phong trào đoàn cho đến năm 2014. Trong những năm hoạt động đoàn anh đã từng giữ chức Bí Thư Chi đoàn Khu phố từ năm 2005 đến 2011. Năm 2008, sau khi được biết chủ trương thành phố về việc tạo sân chơi và tập hợp mọi nguồn lực thanh niên, nhất là thanh niên công nhân; anh đã mạnh dạn gặp gỡ và mời gọi chủ nhà trọ lớn nhất của khu phố là anh Minh Tâm thành lập khu nhà trọ văn hoá. Trải qua quá trình hoàn thiện và đảm bảo các tiêu chuẩn khắc khe của Khu nhà trọ văn hóa, năm 2009 Thành phố và quận đã khảo sát và công nhận nhà trọ đầu tiên trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chuẩn, sau ba năm hoạt động thì khu nhà trọ Minh Tâm được cấp giấy công nhận là nhà trọ văn hoá vào năm 2011. Từ đây, CLB Nhà trọ này được thành lập với sự tham gia của nhiều chủ nhà trọ khác ở Khu phố tham gia và anh Thiện Tính được phân giữ chức Phó Ban chủ nhiệm CLB, đảm bảo cho CLB được sinh hoạt định kỳ hàng tháng để trao đổi công việc, quan tâm đến đời sống của các hội viên, người ở trọ cũng như giao lưu văn nghệ và tham gia các hoạt động của đoàn phường. Anh thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân khu phố thực hiện các chương trình từ thiện đến các em học sinh nghèo hiếu học từ năm 2007 đến nay, mỗi năm ít nhất 01 lần ở các tỉnh lân cận (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp…).  Ngoài ra, trong 2 năm 2015 và 2016 anh đã cùng với những thành viên CLB đã trao tặng nhiều phần quà cho người nghèo và tổ chức chương trình Tết trung thu cho các em thiếu nhi ở khu phố với trên 500 phần quà, hỗ trợ các khu phố khác trên 100 phần quà. Một trong những hoạt động nổi bật nhất được duy trì và phát triển qua nhiều năm nay là “Hội thi tiếng hát thanh niên công nhân” - đến nay đã tổ chức đến hội thi lần thứ 08 - mà anh là người đầu tiên lên ý tưởng cho việc tổ chức. Hoạt động này được Hội LHTN TP biết đến và phát động nhân rộng ra toàn thành phố.

Tôi được biết thêm, năm 2007, anh được Hội LHTN TP trao tặng danh hiệu “Thanh niên làm kinh tế giỏi” với mô hình mở cửa hàng bán xe gắn máy. Với số vốn ban đầu là 80 triệu tương đương 15 xe, sau 3 tháng cửa hàng đã tăng lên 40 xe, duy trì lợi nhuận ở mức cao và được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm cũng như tinh thần phục vụ, quá trình hoạt động gần một năm số vốn đã tăng gấp 5 lần tương đương gần 400 triệu… Ngoài ra, năm 1999 - 2012 anh còn là LLDQ tự vệ của địa phương, trong quá trình công tác tuần tra bảo vệ an ninh địa phương anh đã bắt nhiều đối tượng trộm cướp và gây rối trật tự xã hội.

Trao đổi với chúng tôi về động lực nào đã thúc đẩy anh nặng lòng với công tác Đoàn ngay cả khi đã không còn tham gia sinh hoạt nữa, anh Tính chia sẻ rằng dù ở độ tuổi nào thì cái “máu lửa” trong các hoạt động phong trào vẫn còn nên anh sẵn sàng hỗ trợ các bạn đoàn viên còn trẻ trong các mặt công tác. Mặc dù có nhiều cái mình cần phải lo nhưng chỉ cần thấy được nụ cười của các em nhỏ khi nhận được những phần quà, những mảnh đời không may, hộ gia đình còn khó khăn được giúp đỡ thì mình cảm thấy vui rồi. Điều hạnh phúc nhất là được thấy các em đoàn viên thanh niên lớp sau có được sự trưởng thành, hiểu được giá trị của sự yêu thương và chia sẻ, để từ đó biết cho đi nhiều hơn, đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của anh.                       

Thái Tám (BT)


Số lượt người xem: 2070    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày