Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
4
6
5
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2016 9:05:00 SA

Người cán bộ chuyên trách y tế trường học trẻ, nhiệt huyết trong công tác

Như chúng ta đã biết, nhiệm vụ của các giáo viên tiểu học không chỉ tổ chức dạy học, vui chơi, ăn ngủ, vệ sinh…cho các học sinh mà còn phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho trẻ về mọi mặt, trong đó công tác phòng chống tai nạn thương tích trong trường học là rất quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ tiểu học. Để thực hiện tốt được công tác này, các trường trên địa bàn quận đặc biệt quan tâm đến công tác trang bị, rèn luyện kỹ năng thực hành sơ cấp cứu cho lực lượng giáo viên, bảo mẫu của trường. Chúng tôi đến trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Tân Thới Nhất), một đơn vị trường học có kết quả cao trong hoạt động Chữ thập đỏ (CTĐ) khối trường học. Công tác này của trường có kết quả tốt như vậy phải nói đến người cán bộ chuyên trách y tế của trường, một cô gái trẻ trung, năng động, sáng tạo, đó chính là cô Lý Ngọc Sang, sinh năm 1987.

Cô Lý Ngọc Sang (áo trắng) cùng các em học sinh trường Nguyễn Thị Định

Gặp Ngọc Sang tại trường, Sang vui vẻ chia sẻ, trước đây em học Trung cấp Dược, từ năm 2012 em được về làm việc tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Định với nhiệm vụ cán bộ chuyên trách y tế cho đến nay. Khi mới nhận nhiệm vụ mới, em hết sức bở ngỡ, chưa quen với công việc nên rất lo lắng, em đã cố gắng tìm tòi học hỏi ở những người đi trước, nghiên cứu tài liệu, đồng thời tham gia các lớp tập huấn do Hội Chữ thập đỏ phường, quận tổ chức cho cán bộ chuyên trách y tế trường học của quận, nên dần dần em nắm bắt được công việc trong thời gian ngắn.

Trao đổi về công việc của mình, trong năm học qua, cán bộ hội viên Hội CTĐ trường tiểu học Nguyễn Thị Định đã tham gia nhiều hoạt động của Hội, trong đó công tác huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu đặc biệt được quan tâm, có các biện pháp tổ chức thực hiện và kết quả đạt được như thường xuyên tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu tại trường đã tổ chức các buổi huấn luyện sơ cấp cứu cho toàn thể CB - GV - CNV và học sinh trong nhà trường để mọi người hiểu rõ tầm quan trọng ý nghĩa và mục tiêu của công tác Chữ thập đỏ. Cô Lý Ngọc Sang với vai trò là cán bộ chuyên trách đã tham mưu cho Ban giám hiệu trường chỉ đạo Hội CTĐ trường tổ chức hội thi sơ cấp cứu giữa các tổ, đội sơ cấp cứu của từng khối, lớp với nhau, sau các đợt tập huấn bằng nhiều hình thức như trắc nghiệm lý thuyết, thao tác thực hành tình huống xảy ra... Song song, trường cũng đã liên hệ với Ban Huấn luyện Sơ cấp cứu Hội CTĐ Quận 12 cử Hướng dẫn viên đến trường hỗ trợ tập huấn thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu và cập nhật bổ sung những thông tin mới về kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên, CNV và học sinh nhà trường. Nhờ đó, lực lượng của trường được trang bị kết hợp về lý thuyết và thực hành một cách khá thường xuyên nên sự nhận thức và tay nghề sơ cấp cứu luôn được củng cố, học tập và trau dồi kinh nghiệm. Với sự tích cực trong công tác CTĐ trường học, Hội CTĐ trường Tiểu học Nguyễn Thị Định đã đạt Giải nhất hội thi sơ cấp cứu CTĐ trường học năm 2015; Giải nhì hội thi sơ cấp cứu CTĐ trường học năm 2016

Trao đổi cùng ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, ông cho biết, cô Lý Ngọc Sang không những là một cán bộ trẻ, đầy trách nhiệm, có năng lực, tháo vát và đảm đang. Cô không những làm công tác chuyên trách y tế trường học cô còn hỗ trợ các giáo viên của trường trong công tác chung của đơn vị. Hàng năm cô đều hoàn thành xuất sắc những phần việc được giao. Với nhiệm vụ là một cán bộ chuyên trách cùng với sự nhiệt tình, hết lòng với công việc, cộng với những kết quả, biện pháp và bài học kinh nghiệm thực hiện của cá nhân cô Ngọc Sang, đã giúp công tác huấn luyện sơ cấp cứu của trường đạt những kết quả đáng khích lệ. Để trường chúng tôi đạt được thành tích trên cần phải có những người chuyên trách tận tâm, hết lòng vì học sinh và sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và các đơn vị liên quan. Trong đó, công tác sơ cấp cứu trong trường là quan trọng và rất cần thiết, nên trường tiểu học Nguyễn Thị Định sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa công tác huấn luyện sơ cấp cứu trong nhà trường trong những năm tiếp theo.                                                               

Như  Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 1998    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày