Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
0
5
9
7
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Một 2016 8:45:00 SA

Gặp gỡ cô học trò đạt giải Văn hay chữ tốt năm 2016

Toàn thành phố có 144 thí sinh dự thi giải Văn hay chữ tốt vào ngày 29/10/2016, trong đó có 28 em đạt giải, riêng Quận 12 có một em đạt Giải khuyến khích đó chính là em Trần Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 6A2 trường THCS Phan Bội Châu, Quận 12.

Gặp em tại trường THCS Phan Bội Châu, với dáng người mảnh mai, nụ cười tươi dễ thương, em Trần Nguyễn Minh Thư đã để lại trong tôi về một học sinh vui vẻ, hoạt bát, rất năng động, rất tự tin. Minh Thư chia sẻ về phương pháp học tập của em, hiện nay em là lớp phó học tập của lớp 6A2, trong học tập em  luôn xây dựng cho mình thời gian biểu một cách khoa học, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Điều quan trọng khi tới lớp là phải tập trung nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài, những vấn đề nào chưa hiểu thì có ý kiến nhờ thầy cô giảng dạy cho rõ ràng. Về nhà thì em thường xuyên đọc sách để củng cố vố từ, luyện văn cho hay. Em yêu thích nhất la môn Ngữ Văn, bởi theo em môn học này giúp em rèn luyện khả năng sử dụng ngôn ngữ, diễn đạt, bồi dưỡng tình cảm và nhân cách con người.

Em Minh Thư trao đổi cùng cô Diệu Hằng về phương pháp học tập

Xuất thân từ gia đình thuộc diện lao động, gia đình em hiện đang sống tại nhà 3/1C, tổ 9, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, nhà em có 4 người, mẹ em hiện nay đang ở nhà nội trợ và làm thêm việc giữ trẻ, cha em bệnh nên cũng đang ở nhà, anh trai hiện đang học Cao đẳng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Tuy gia đình cũng có chút khó khăn tạm thời nhưng vẫn không thể làm em chùng bước mà ngược lại trong lòng em càng quyết tâm học tập tốt hơn nữa để sau này có một tương lai tốt đẹp và phụng dưỡng được cha mẹ khi về già.

Với sự nỗ lực của bản thân, em Minh Thư luôn là học sinh giỏi nhiều năm liền tại trường Tiểu học Trương Định, Quận 12, đồng thời nhiều năm liền đạt thành tích cao trong các kỳ thi như năm lớp 1, lớp 2, lớp 3 và lớp 5 em đều đạt giải Lê Quý Đôn, năm lớp 4 em đạt danh hiệu phụ trách sao giỏi cấp quận. Trong năm học này với vai trò là lớp phó học tập của lớp, em luôn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong phong trào, hoạt động của lớp. Không chỉ chăm lo học tốt, em  Minh Thư còn sống giản dị, chan hòa với bạn bè, em luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của lớp, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn yếu kém trong lớp vươn lên được thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến. Em còn là một thủ lĩnh tài năng của lớp, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi công việc mà cô chủ nhiệm giao phó, luôn gương mẫu và chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của trường, lớp. Bằng niềm tin “Con đường tri thức sẽ có ngày cập bến bờ vinh quang” em Minh Thư  đang cố gắng vượt qua những khó khăn, nỗ lực hết mình nhằm trau dồi kiến thức, đạo đức, tác phong để mang lại thành tích học tập tốt hơn nữa. Nhưng Minh Thư vẫn khiêm tốn: “Em bất ngờ khi đoạt giải vì em chỉ… hơi giỏi văn và thấy nhiều bạn còn làm văn hay hơn mình”. Trong thời gian tới bản thân em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nhất là môn văn để có những kết quả cao hơn.

 Cô Lưu Diệu Hằng - Giáo viên môn Văn, kiêm giáo viên luyện thi đội tuyển văn của trường chia sẻ, tin Minh Thư đạt giải Khuyến khích khối 6 cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt 2016” khiến thầy và trò Trường THCS Phan Bội Châu rất vui. Đây là học sinh duy nhất của Quận 12 đạt giải trong kỳ thi. Minh Thư  hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này, em viết chữ rất đẹp, rất chăm chỉ và văn chương của em mộc mạc, trầm lắng, sâu sắc như chính cô học trò ngoan hiền, học giỏi.

Theo thầy Võ Công Minh  - Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu, trường cho biết năm học nào cũng có học sinh tham dự cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt 2016” và đều có giải; Ban Giám hiệu nhà trường và thầy cô giáo của trường luôn quyết tâm đầu tư, tổ chức rèn luyện, ôn luyện cho các em trong đội tuyển của trường, để các em hội đủ điều kiện tham gia các hội thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố. Riêng em Minh Thư là học sinh duy nhất của trường cũng như của quận đạt giải tại cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt 2016”, đây cũng là niềm vinh dự của trường trong công tác đào tạo học sinh giỏi. Em Minh Thư xứng đáng là tấm gương sáng để các học sinh của trường học tập noi theo.

Hồng Hạnh  (BT)


Số lượt người xem: 1748    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày