Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
2
6
7
9
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2016 4:15:00 CH

Khu phố 6 phường thạnh xuân xuất sắc trong phong trào cựu chiến binh gương mẫu

Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành động lực lớn để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh trên địa bàn quận phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương Quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng ngày càng phát triển.

Cựu Chiến binh khu phố 6 tham gia trồng cây phủ xanh môi trường

Hội Cựu Chiến Binh Thạnh Xuân hiện có 7 chi hội, trong nhiều năm qua Hội CCB phường đã lãnh đạo các chi hội với nhiều hoạt động phong phú, trong đó nổi bật nhất phải kể tới Chi hội CCB  khu phố 6 với phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu do Thành hội phát động từ năm 2010, đã động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Ông Nguyễn Ngọc Oánh - Trưởng chi hội CCB khu phố cho biết: Ngay từ năm đầu tiên  khi phong trào được Quận hội phát động, chúng tôi xác định, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp Hội và cán bộ, hội viên. Phong trào đã hướng vào việc nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, hội viên, tích cực động viên cán bộ, hội viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bằng những việc làm hết sức thiết thực như hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu phường quận giao.

Không chỉ gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cán bộ, hội viên khu phố 6 còn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ năm 2010 đến nay, Chi hội đã tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để hỗ trợ hội viên về giống cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ khoa học kỹ thuật để hội viên áp dụng vào sản xuất; phối hợp với Ngân hành chính sách xã hội quận giải ngân hơn 1,7 tỷ đồng cho hơn 200 lượt hội viên đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp. Từ đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả trong công tác xóa đói giảm nghèo trong hội viên cho nhân dân trong khu phố.

 Song song với những việc làm trên là công tác vận động hội viên CCB  trong khu phố  tích cực tham gia tìm hiểu và hưởng ứng chỉ thị 03 của bộ chính trị, quan tâm quán triệt hiến pháp mới sửa đổi và tham gia học nghị quyết Trung ương 8, vận động trên 97% hội viên tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ vì Trường Sa, kêu goi hội viên tích cực đi đầu trong việc tham gia đóng góp xã hội hóa đường giao thông, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, chỉ tính tại thời điểm trong năm 2014 được hơn 9.500.000 đồng, năm 2015 được hơn 11.400.000 đồng và đặc biệt năm 2016 vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung với số tiền hơn 20 triệu đồng. Ngoài ra, chi hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của khu phố đẩy mạnh thực hiện các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Đền ơn, đáp nghĩa", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo, đã vận động xây tặng 3 căn nhà tình thương, tặng 2 suất học bổng cho con em hội viên nghèo hiếu học, xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội và tạo điều kiện cho 22 hội viên vay ngân hàng chích sách góp vốn làm kinh tế gia đình bình quân mỗi thành viên vay được 35.000.000 đồng. Vào các ngày lễ, Tết, chi hội tổ chức  cùng đoàn thanh niên khu phố đi thăm và tặng quà cho các CCB có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, đau ốm và tặng mỗi thành viên số tiền là 200.000 đồng... Với những việc làm nêu trên liên tục nhiều năm liền Chi hội CCB  khu phố 6 đã đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được phường hội, quận hội tặng nhiều giấy khen cho các cá nhân và tập thể, đặc biệt trong năm 2015, khu phố được Thành hội tặng Bằng khen về thành tích tập thể xuất sắc trong phong trào Cựu Chiến Binh gương mẫu năm 2015.

 Ông Nguyễn Ngọc Bẩu - Chủ tịch Hội CCB phường Thạnh Xuân chia sẻ: phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trong nhiều năm qua trên địa bàn phường được đông đảo hội viên CCB hưởng ứng thi đua khá sổi nổi và đã góp phần nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức Chi hội, chi bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng hội viên gương mẫu trong mọi phong trào. Đến nay, toàn phường có trên 200 hội viên, sinh hoạt tại 7 tổ chức cơ sở và đã có nhiều đóng góp tích cực cho mọi hoạt động xã hội tại đia phương trong có hoạt động thi đua phong trào CCB gương mẫu tại các khu phố mà Khu phố 6 là chi hội điển hình, xứng đáng đạt danh hiệu tập thể đạt xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu cấp thành phố và cấp quận.  

Anh Tuấn (BT)


Số lượt người xem: 1302    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày