Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
4
5
7
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2017 5:05:00 CH

Vài nét về các đơn vị có công dân Quận 12 tham gia nhập ngũ trong năm 2017

Trong năm 2017, Quận 12 có 230 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 40 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an và 190 công dân nghĩa vụ Quốc phòng. Cụ thể, có 120 công dân sẽ nhập ngũ tại Sư đoàn Phòng không 367; Trung đoàn Gia định - Bộ Tư lệnh thành phố có 19 công dân; sư đoàn Bộ binh 317 - Quân khu 7 có 50 công dân; Trung đoàn cảnh vệ là 01 công dân. Để đợt giao quân năm 2017 diễn ra trong niềm vui chung của mọi người, Bản tin quận sẽ giới thiệu cùng bạn đọc sơ nét về sự hình thành, xây dựng và phát triển của các đơn vị có công dân quận nhập ngũ.

Thanh niên Quận 12 hăng hái lên đường nhập ngũ trong ngày Hội giao quân năm 2016

Đầu tiên là Sư đoàn Phòng không 367 (Quân chủng Phòng không - Không quân) có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ vững chắc vùng trời phía Nam của Tổ quốc và sẵn sàng thực hiện một số nhiệm vụ đột xuất khác. Hiện nay đội hình của sư đoàn trải rộng các tỉnh miền Đông, miền Tây và TPHCM, bảo vệ vùng trời Nam Bộ. Sư đoàn Phòng không 367 được thành lập vào tháng 3/1953, từ một trung đoàn pháo phòng không 37 ly đầu tiên của Việt Nam. Đến nay 100% đầu mối đơn vị đóng quân ở Thành phố Hồ Chí Minh đều có hoạt động kết nghĩa: Khối Sư đoàn bộ với quận Tân Bình, cụm trung đoàn tên lửa 276 với Quận 12, trung đoàn 263 với Quận 9… Từ các hình thức kết nghĩa phối hợp hoạt động với các tổ chức địa phương, các trường học, đến nay đã tổ chức các hoạt động kết nghĩa toàn diện giữa cơ quan, đơn vị với Đảng bộ chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân cấp phường, cấp quận.

Sư đoàn 317 là một sư đoàn bộ binh dự bị động viên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thuộc biên chế của Quân khu 7. Sư đoàn được thành lập năm 1979 với nòng cốt là các trung đoàn Quyết Thắng và Gia Định của Quân khu 7. Ngay sau ngày thành lập, sư đoàn 317 tham gia chiến đấu ở mặt trận Campuchia. Trong thời gian qua, để nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy sư đoàn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động chuẩn bị về mọi mặt, từ con người đến cơ sở vật chất, chương trình, kế hoạch huấn luyện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, đối tượng huấn luyện và đúng quy định. Nội dung kế hoạch huấn luyện thể hiện rõ việc quán triệt và thực hiện mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 7, bảo đảm khoa học, sát thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng và yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng, phê duyệt kế hoạch huấn luyện ở các đơn vị luôn được duy trì nghiêm túc, nền nếp. Công tác quản lý, xây dựng, nâng cấp thao trường, bãi tập; cải tiến mô hình học cụ, chuẩn bị đầy đủ vật chất, vũ khí, trang bị kỹ thuật trước khi động viên, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ theo kế hoạch đã xác định. Thời gian tới Sư đoàn bộ binh 317 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương xây dựng, quản lý và huấn luyện lực lượng dự bị động viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định có trình độ kỹ, chiến thuật và sức mạnh chiến đấu cao, sẵn sàng động viên theo yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trung đoàn Gia định ra đời trong phong trào Đồng khởi của nhân dân miền Nam, Trung đoàn có tiền thân là tiểu đội bảo vệ Y4 Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, sau đó phát triển thành C13 vào ngày 30/5/1959. Ngày đầu thành lập, đơn vị chỉ có 10 đồng chí và 3 khẩu súng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, Khu 7 và Khu ủy Sài Gòn - Gia Định quyết định phát triển C13 lên K17, Đoàn Quyết Thắng, Tiểu đoàn Quyết Thắng và Trung đoàn Gia Định ngày nay. Những chiến công rực rỡ của Trung đoàn tập trung vào giai đoạn thử thách lớn nhất: đánh Mỹ và thắng Mỹ với những trận đánh vang dội đã đi vào lịch sử. Trung đoàn Gia Định đã 2 lần vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Là đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới và huấn luyện nâng cao, Trung đoàn Gia Định xác định yêu cầu đẩy mạnh chất lượng giáo dục, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Là đơn vị sẵn sàng chiến đấu 2 cấp Quân khu và thành phố, Trung đoàn Gia Định luôn tập trung rèn luyện chiến đấu bảo vệ đơn vị, báo động di chuyển, đảm bảo cơ động trong mọi tình huống. Qua các đợt kiểm tra, diễn tập của thành phố và Quân khu 7, Trung đoàn luôn được  đánh giá là đơn vị lá cờ đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lê Huy (BT)


Số lượt người xem: 1079    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày