Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
7
2
7
7
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2017 5:05:00 CH

Đồng chí đảng viên hơn 20 năm làm bí thư chi bộ khu phố

Ông Nguyễn Đăng Hưu (sinh năm 1948, quê quán huyện Từ Liêm, Hà Nội) tham gia cách mạng từ năm 1968, sau đó được điều động đóng quân ở đơn vị Sư đoàn I bộ binh miền Đông Nam Bộ. năm 1969, ông được cử đi học sỹ quan Lục quân tổng hợp và công tác tại đơn vị H28 miền, đến năm 1975, ông được chuyển về công tác tại trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hồ Chí Minh (nay là bộ tư lệnh thành). Ông được kết nạp Đảng vào ngày 3/2/1970 tại đơn vị G38  Thông tin Sư đoàn 1. Năm 1988, ông nghỉ hưu và về định cư ở  xã Thạnh Lộc, huyện Hóc Môn. Tại đây ông tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương nên đến năm 1992 được đề cử làm Bí thư Chi bộ Ấp 6 xã Thạnh Lộc huyện Hóc Môn (nay là khu phố 4, phường Thạnh Xuân).

 Năm 1997, khi vừa mới thành lập quận, khu vực Ấp 6 nay là khu phố 4 còn là một vùng rất hoang vu, đường xá đi lại khó khăn, là điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm hoạt động. Ông Hưu lúc bây giờ với tư cách là Bí thư Chi bộ khu phố đã chỉ đạo và vận động người dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự tại khu vực này dần dần ổn định và được đảm bảo từ khu phố đến tổ dân phố, được Công an quận công nhận là khu phố 11 năm liền không có tội phạm phát sinh ẩn náu hoạt động, không có người ở nơi khác tới gây án. Nhờ vậy mà bà con ở đây an tâm lạc nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Nhận thấy điều kiện tự nhiên ở đây thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp, nhiều mô hình nông nghiệp mới được ông Hưu học tập rồi đem về triển khai cho bà con trong tổ và khu phố cùng tham gia như chăn nuôi heo, bò; trồng cây mai, kiểng; phát triển kinh tế hộ gia đình, cải thiện đời sống. Đã có nhiều hộ vươn lên làm giàu từ những mô hình phát triển chăn nuôi do ông tổ chức tập huấn và triển khai. Khu phố 4 hiện có đất nông nghiệp hơn 100 ha, thông qua chương trình phát triển nông thôn mới, ông Hưu đã giúp cho hàng trăm hộ trong khu phố vươn lên làm giàu chính đáng và thoát nghèo, đạt tiêu chí thu nhập bình quân 21 triệu đồng /người. đây cũng là một trong những khu vực có địa hình giao thông khó khăn và phức tạp nhất trong do gia hình nhiều kênh rạch, nhiều cây cầu bị xuống cấp khiến cho các phương tiện cơ giới đi lại rất hạn chế tại các tuyến như đường TX 52, tuyến đường Chùa Bà… trước thực trạng đó, Chi bộ đã cùng Ban công tác Mặt trận Khu phố đứng ra vận động thực hiện xã hội nhiều tuyến hẻm. Chỉ tính trong năm 2016, tổng số tiền mà Chi bộ đã vận động cho xã hội hóa giao thông lên đến hơn 2,3 tỷ đồng để bê tông hóa 3 tuyến hẻm của Tổ 47 dài 200m, tuyến Tư Hữu dài 150m, tuyến Bà Bảy dài 200m, tuyến cầu số 1 và cầu số 4 với tổng cộng hơn 700.000.000 đồng. Chi bộ đạt được những kết quả vận động như trên, ngoài nhờ sự đoàn kết chung lòng của tập thể còn có một phần công sức của ông Hưu với vai trò là người Bí thư tận tụy, giàu nhiệt huyết với công việc mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Vì vậy mà hơn 20 năm làm Bí thư Chi bộ khu phố, ông đã nhận được nhiều bằng khen của thành phố và giấy khen của quận, phường dành cho các Bí thư khu phố đạt thành tích xuất sắc trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương và giấy khen của Đảng bộ phường vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huy hiệu 40 năm tuổi đảng và nhiều năm liền là Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

 Với kinh nghiệm và nhiều năm gắn bó trong công tác tại khu phố, ông Hưu chia sẻ: Để làm tốt công tác được giao, bản thân tôi cũng như cấp ủy cần phải biết sắp xếp công việc và giải quyết công việc nhanh chóng hợp tình hợp lý, đồng thời Chi bộ cần xây dựng nhiều chuyên đề và đề ra Nghị quyết, giải pháp cùng với việc làm cụ thể thông qua các cuộc họp tổ dân phố và vận động người dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của đảng và Nhà nước. Trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chi bộ khu phố và tôi cùng thực hiện một các trung thực trách nhiệm, gắn bó với dân đoàn kết xây dựng đảng vững mạnh, nhờ làm được điều đó mà trong nhiều năm qua, với vai trò Bí thư khu phố, tôi được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm và bà con trong từng Tổ dân phồ tin tưởng yêu quí, đó chính là phần thưởng cao quý nhất mà tôi nhận được trong suốt quá trình công tác, cống hiến của mình.

Anh Tuấn (BT)


Số lượt người xem: 1497    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày