Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
1
0
5
Tin tức sự kiện 14 Tháng Hai 2017 10:40:00 SA

Mô hình sân chơi sinh động phục vụ cho thanh niên công nhân

Tọa lạc tại địa chỉ 542A, đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quán Cà phê Cát Mộc do chị Nguyễn Thị Thanh Chúc (sinh năm 1981) làm chủ không đơn thuần là một cơ sở kinh doanh mà còn là nơi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, công nhân trên địa bàn phường đến giao lưu giải trí, sinh hoạt sau những giờ lao động mệt nhọc với nhiều mô hình mới lạ, hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Chúc (váy đỏ) đang làm MC trong chương trình trao giải
cho các bạn đạt kết quả cao trong Hội thi hát tại quán

Cảm nhận ban đầu khi chúng tôi bước vào quán Cà phê Cát Mộc chính là một không gian được trang trí đẹp, rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh. Với tâm huyết của một người trẻ với các phong trào thanh niên, đặc biệt là tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân, trong những năm qua, chị Chúc đã có nhiều hoạt động, cách làm mới lạ như phối hợp với Hội LHTN Việt Nam phường tổ chức sân chơi tiếng hát thanh niên công nhân diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm. Hội thi được diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần, mỗi tuần chọn ra 02 thí sinh để vào vòng chung kết tháng và mỗi tháng sẽ chọn ra 02 bạn vào vòng thi chung kết năm với tổng giải thưởng trên 20.000.000 đồng. Ngoài ra, hàng đêm Cà phê Cát Mộc đều có chương trình phục vụ hát với nhau dành cho các bạn yêu thích văn nghệ. Hiệu quả mang lại thật bất ngờ khi Cà phê Cát Mộc đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia vì Hội thi không chỉ giúp nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân, tìm kiếm các nhân tố mới trong các hoạt động văn nghệ cho khu phố, cho phường mà đây còn là nơi gặp gỡ, giao lưu lý tưởng cho các thanh niên công nhân vốn không có nhiều tiền bạc để “rủ rê” nhau giải trí sau những giờ làm việc.

Không dừng lại ở đó, khi nhận thấy những hoạt động giao lưu văn nghệ mang lại hiệu quả trong công tác tập hợp thanh niên, Hội LHTN Việt Nam phường đã phối hợp với Cà phê Cát Mộc xây dựng mô hình tiếp theo cũng mang lại nhiều kết quả tích cực ban đầu, đó là lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật thông qua phát những tờ bướm với các nội dung tuyên truyền về pháp luật, sức khỏe, giới tính… Các tờ bướm tuyên truyền được in ấn bắt mắt, dễ đọc, dễ hiểu do Hội LHTN phường cung cấp được đặt trực tiếp trên mỗi bàn hoặc phát kèm theo khi phục vụ thức uống. Đến nay, hàng năm Cà phê Cát Mộc đã phát được trung bình trên 800 tờ. Ngoài ra, mỗi tháng vào tối thứ 7, Hội LHTN Việt Nam phường cũng mời các chuyên gia về pháp luật đến tư vấn cho các bạn đến tham gia vui chơi, giải trí tại quán; mời các các chủ nhà trọ trên địa bàn phường đến tham gia giới thiệu về nhà trọ mình với các chính sách ưu đãi như không tăng giá nhà trọ đối với thanh niên công nhân. Không chỉ ủng hộ, tạo điều kiện cho các hoạt động tuyên truyền của Hội, chị Thanh Chúc còn trích một phần lợi nhuận từ quán để chăm lo cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vượt lên trong cuộc sống.

Xuất phát từ lòng đam mê kinh doanh, là một người xa quê từ mảnh đất Hà Nam xa xôi vào Nam lập nghiệp, chị Thanh Chúc chia sẻ “Tôi hiểu được cảm giác xa nhà, xa quê với những thiếu thốn về mọi mặt; tạo được sân chơi giải trí lành mạnh nhưng không xa xỉ cho các bạn thanh niên công nhân xa quê đến gần nhau hơn tôi rất vui, giúp đỡ thêm cho những mảnh đời bất hạnh còn khó khăn trong cuộc sống có thêm nghị lực vươn lên, tuy không nhiều nhưng khi nhìn thấy mọi người được vui, nụ cười nở trên môi thì tôi cảm thấy mình được vui theo và hạnh phúc rất nhiều”. Những hiệu quả từ các mô hình tập hợp thanh niên cũng như thu hút đông khách đến với quán bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định, song vẫn còn đó những khó khăn cần giải quyết như lượng khách đến quán có sự chênh lệch lớn giữa ban ngày và ban đêm; kinh doanh ngày càng khó khăn do sự cạnh tranh khi ngày càng nhiều… đã làm khách đến quán giảm hơn một nửa so với trước. Đây là những thách thức không hề nhỏ nhưng với cái tâm và lòng nhân ái của chị Chúc, chúng tôi hy vọng rằng chị sẽ cùng với Hội LHTN Việt Nam phường xây dựng được một địa chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, giao lưu sinh hoạt của các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn quận nói chung và phường Hiệp Thành nói riêng.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1537    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày