Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
3
2
7
9
Tin tức sự kiện 14 Tháng Hai 2017 11:10:00 SA

Sự cần thiết ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

- Thứ nhất, yêu cầu của việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là nhiệm vụ thường xuyên.

Bên cạnh mặt tích cực và những thành tựu đạt được, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng còn nhiều hạn chế, khuyết điểm, trong đó có những khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chưa được khắc phục. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm,... trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp không những chưa được ngăn chặn, đẩy lùi mà có mặt, có bộ phận diễn biến phức tạp hơn. Bên cạnh đó, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” có xu hướng diễn biến phức tạp trong Đảng, trong hệ thống chính trị và trong xã hội.

- Thứ hai, yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Nước ta đang trong quá trình đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị ráo riết thực hiện âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Vì vậy, đòi hỏi phải chủ động khắc phục những tác động tiêu cực của cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế; kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Thứ ba, củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng

Hiện nay, đa số Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Đặc biệt, Nhân dân kỳ vọng trong nhiệm kỳ khóa XII, với sự quyết tâm của Đảng, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; chống “diễn biến hòa bình”, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa sẽ có sự chuyển biến theo hướng tích cực.

Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ, trong đó nhiệm vụ đầu tiên là: “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và nhấn mạnh, trong những năm tới phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, toàn Đảng phải cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là những nội dung cơ bản cần thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả với trọng tâm là đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để Đảng ta trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong, lãnh đạo Nhà nước và xã hội, đáp ứng lòng mong mỏi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Trong tình hình, bối cảnh nêu trên, việc ban hành Nghị quyết về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuển biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” là tất yếu khách quan và đáp ứng đòi hỏi cấp thiết trong tình hình hiện nay; vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, vừa có ý nghĩa cấp bách trước mắt, thể hiện quyết tâm chính trị và tư duy nhất quán của Đảng.

BBT


Số lượt người xem: 1676    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày