Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
1
6
3
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tư 2017 10:45:00 SA

Gia đình tự nguyện hiến hơn 600m2 đất làm đường giao thông

Hiến đất làm đường là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều gia đình ở Quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng tích cực hưởng ứng. Phường Thạnh Xuân có tốc độ đô thị hóa nhanh nên việc bê tông và nhựa hóa các tuyến đường là việc làm rất cần thiết từ khu phố đến phường. Tuy nhiên, việc thi công các công trình xây dựng đường giao thông nơi đây gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng do nhiều hộ không chịu di dời và giao đất để thi công. Do vậy việc vận động Nhân dân đóng góp hiến đất để làm đường có ý nghĩa to lớn, thiết thực và góp phần đẩy nhanh tiến độ. Một trong số các hộ có diện tích hiến đất tương đối lớn và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân xung quanh cùng tham gia vào phải kể đến gia đình bà Nguyễn Thị Lệ, ngụ tại tổ 24, khu phố 7, phường Thạnh Xuân. Gia đình bà Lệ là một gia đình gương mẫu trong việc chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia và đóng góp cho các hoạt động xã hội tại địa phương, tham gia công tác mặt trận, các hoạt động Quỹ Vì người nghèo... Liên tục từ năm 2004 đến nay, gia đình bà nhận được nhiều giấy khen của quận, phường tuyên dương gương người tốt việc tốt và gần đây nhất là giấy khen của UBND thành phố về thành tích, tích cực đóng góp xây dựng và phát triển Quận 12 trong 20 năm.

 

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Lệ

Kể về việc tự nguyện hiến hơn 600m2 để làm đường, bà cho biết, ngay khi có chủ trương của UBND quận và phường vận động người dân tích cực hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác, mặc dù diện tích đất nông nghiệp tại khu phố 7 của gia đình bà Lệ do ông bà tổ tiên để lại chỉ hơn 2.000 m2 nhưng với nhận thức vì sự phát triển của địa phương và vì lợi ích của Nhân dân trong khu phố, bà Lệ đã bàn với con cháu trong dòng họ quyết định hiến 600m2  tại khu vực rạch Rỗng Trâm và kinh Ba Vinh để xây dựng bờ kè cầu và đường giao thông.Công trình này đưa vào sử dụng đã góp phần rất lớn trong việc giải quyết tình trạng giao thông bị ùn tắc do đường hẻm nhỏ hẹp, lầy lội, đi lại khó khăn trong mùa mưa. Việc gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, vật kiến trúc, cây ăn trái của gia đình bà Lệ đã tạo được sự tín nhiệm của người dân xung quanh. Từ đó, bà đã cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong trong khu phố cùng tự nguyện hiến đất để cho nhà thầu thi công các công trình đúng tiến độ. Nhờ vậy mà các tuyến hẻm, tuyến đường liên phường, liên khu phố đã được khai thông, giải phóng mặt bằng để xây dựng bờ kè giao thông và xây dựng các công trình phụ trợ… diện mạo của khu phố 7 và phường ngày càng đổi thay nhanh, phố phường văn minh sạch đẹp. Đó cũng là kết quả của sự tích cực vận động của các ngành các cấp trong phường và sự nhận thức cao của đông đảo người dân sinh sống tại khu vực này.

Bà Lệ chia sẻ: “Mặc dù giá nhà đất tại phường Thạnh Xuân hiện nay khá cao, nhưng làm đường để phục vụ bà con, góp phần phát triển kinh tế chung của địa phương là điều không thể bỏ qua, hoặc làm ngơ, nhất là mỗi khi nhìn thấy các cháu học sinh trong tổ dân phố, trong khu phố đi học trên con đường lầy lội, vất vả khi đến mùa mưa, tôi không thể nào toan tính lợi ích riêng. Hơn nữa, đất đai do tổ tiên ông bà để lại, gia đình cũng không sử dụng hết một cách có hiệu quả. Vì lẽ đó, mình đâu thể chỉ vì lợi ích cá nhân mà quên đi tập thể cộng đồng, mình sống phải vì mọi người, có đất xây dựng, xóm làng, có đường để đi, thấy có ích mình phải sẵn sàng đóng góp. Không những thế ước vọng của tôi là sau này có điều kiện tôi sẽ vận động bà con cùng quyên góp tiền của để giúp đỡ bà con nghèo ở các tỉnh vùng sâu vùng núi cao. Trong 2 năm liền, tôi đã ủng hộ số tiền là 25 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình thương tại khu phố 7 (năm 2016) và khu phố 2 (năm 2015) và đóng góp rất nhiều cho quỹ từ thiện để giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn hiếu học… Tâm niệm của tôi là không muốn người dân mình nghèo khổ, ai cũng có nhà ở. Vì vậy tôi mong rằng, trong thời gian tới những khoảng đất còn bỏ trống trên địa bàn phường, quận, nhất là vùng đất tại khu vực Vườn Cau Đỏ sẽ được thi công thêm nhiều công trình phúc lợi như đường xá, bệnh viện, trường học… để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn.”

Qua tâm sự của bà Lệ, chúng ta lại càng thấy quý hơn tấm lòng của những người con đã và đang gắn bó với quê hương, với địa phương. Không chỉ riêng gia đình bà Lệ, mà còn rất nhiều người, nhiều hộ dân ở phường Thạnh Xuân nói riêng và Quận 12 nói chung đã không nghĩ đến lợi ích cá nhân, họ sẵn sàng chia sẻ cho mọi người những gì tốt đẹp nhất của mình, từ đó, là những tấm gương để mọi người noi theo, cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp và ấm áp nghĩa tình.                   

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1664    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày