Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
3
5
1
Tin tức sự kiện 01 Tháng Sáu 2017 5:00:00 CH

Phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika lần 7 năm 2017

Ngày 27/5, tại Nhà Văn hóa Lao động, UBND quận tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 7 năm 2017”.

Xe loa tuyên truyền thực hiện chiến dịch sau Lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, Chiến dịch phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết là đợt cao điểm nhằm tuyên truyền người dân loại bỏ các vật dụng có thể gây đọng (chứa) nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi truyền bệnh khi mùa mưa đến. Một trong những nội dung chiến dịch tập trung thực hiện là vận động mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, công ty, xí nghiệp dành 10 - 15 phút mỗi tuần để tự làm sạch nơi mình làm việc, nơi sinh sống, không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng; từ đó phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika và các bệnh lây truyền qua muỗi.

Theo kế hoạch, các đơn vị liên quan thường xuyên thực hiện hoạt động truyền thông về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika bằng nhiều hình thức như: xe loa cổ động, băng rôn, truyền thông nhóm, vãng gia, góc truyền thông tại các phường, khu phố, tổ dân phố. Cùng với tổ chức các chiến dịch “Diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường” tại các phường, khu phố hàng tuần và tại các vùng nguy cơ cao hoặc các khu vực đang xảy ra ổ dịch sốt xuất huyết, tập trung tuyên truyền và xử phạt các hành vi vi phạm hành chính theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika. Sau Lễ phát động, đoàn xe loa cổ động của các phường đã tuyên truyền bằng các hình thức trực quan tại các tuyến đường trọng điểm của từng phường.

Thư Liên


Số lượt người xem: 2110    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày