Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
5
2
1
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2017 3:40:00 CH

Gương mặt đạt huy chương bạc Olympic Vật lý

Đến Trường THCS Nguyễn Huệ, Quận 12 hỏi về em học sinh Nguyễn Mạnh Phú Quý, học sinh lớp 96, các em học sinh của trường rất ngưỡng mộ thành tích mà bạn Phú Quý đã đạt được trong năm học cuối cấp 2 này. Gặp em Nguyễn Mạnh Phú Quý trong buổi Lễ tổng kết năm học và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp Quốc gia năm học 2016 - 2017 do Trường Nguyễn Huệ tổ chức. Khác với những gì tôi suy nghĩ về em, trước mặt tôi đó là một cậu bé nhỏ nhắn, nhút nhát, em tâm sự, gia đình em đang sinh sống tại 46 HT35, khu phố 1, phường Hiệp Thành, Quận 12, em còn có một em trai năm nay vào Lớp 1, bố em làm công nhân, mẹ em ở nhà nội trợ chăm sóc con cái.

 

Phú Quý (người ngồi thứ ba từ phải sang) cùng cô chủ nhiệm và các bạn chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ tri ân cuối cấp

 

Nguyễn Mạnh Phú Quý chia sẻ, khi học Cấp 1, em học tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Quận 12, 5 năm Cấp 1 em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Ở Cấp 2, 4 năm học em đều đạt học sinh giỏi, trong năm học Lớp 9 em là lớp phó học tập của lớp. Để có thể đạt được thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi, bản thân Phú Quý đã có rất nhiều cố gắng, ở lớp thì chăm chú nghe giảng, ghi chép, tích cực phát biểu xây dựng bài, chưa hiểu thì hỏi thầy. Khi về nhà là tự học, phương pháp học tập của em là học luôn gắn với thực hành, học ở thầy, ở sách báo và không ngừng tư duy để có những phương pháp giải bài một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Để có được thành công trong học tập, Nguyễn Mạnh Phú Quý cho biết, ngoài sự nỗ lực hết mình, em luôn đón nhận được sự quan tâm, dìu dắt, giảng dạy nhiệt tình của các thầy giáo, cô giáo. Bên cạnh đó, Phú Quý còn là một học sinh luôn tìm tòi, học tập những phương pháp mới để giải các bài tập khó, nhất là môn Vật lý. Không chỉ vậy em còn rất thông minh, chăm chỉ, giàu khát vọng, cộng thêm ham học hỏi nên em đã là người chiến thắng bản thân mình trong quá trình học tập.

Trong năm học 2016 - 2017, Nguyễn Mạnh Phú Quý là một trong ba học sinh của trường dự thi Olympic môn Vật lý cấp Quốc gia, em đã đạt được thành tích Huy chương Bạc Olympic Vật lý và là học sinh duy nhất của trường và Quận 12 đạt thành tích này. Ngoài ra, em luôn đạt nhiều thành tích cao, học sinh hạng nhất của các lớp ở cấp 2 và lớp 96, là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cấp quận năm học 2016 - 2017.

Chủ nhiệm của Phú Quý - cô Hứa Thị Mộng Trinh cho biết, với vai trò là lớp phó học tập Phú Quý như đầu tàu của lớp, các bạn khi gặp khó khăn trong học tập sẽ gặp Quý để giải quyết vấn đề, giải quyết những khó khăn, những bài tập mà các bạn chưa hiểu, chưa nắm bắt được. Em rất hiền, rất ngoan, gương mẫu trong học tập, nề nếp của lớp và là một người bạn tinh thần trong học tập cho tất cả các em học sinh của lớp.

Khi tôi hỏi em về những niềm vui, ước mơ sắp tới, Phú Quý cho biết, em rất vui và vinh dự là học sinh duy nhất của trường và Quận 12 đạt thành tích Huy chương Bạc Olympic Vật lý, vừa qua em đã được UBND quận khen thưởng vì thành tích trên, đây chính là động lực để em đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới. Với những kết quả đã đạt được, bản thân em sẽ phấn đấu hơn nữa trong học tập, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào cấp ba năm nay. Mong ước sau này của em là một lập trình viên Tin học, để khi ra trường sẽ cống hiến cho xã hội, địa phương và đền đáp công ơn của cha mẹ em.                            

Như Hạnh 


Số lượt người xem: 1651    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày