Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
9
7
2
Tin tức sự kiện 15 Tháng Sáu 2017 8:30:00 SA

Đội Cảnh sát giao thông Công an quận thực hiện cải cách hành chính, phục vụ tốt nhân dân

Trong thời gian qua, đi đôi với việc tuần tra, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc nhằm giải quyết nhanh gọn các thủ tục, giấy tờ cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận đã và đang nỗ lực để phục vụ nhân dân tốt hơn. 

 

 

Người dân được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất khi đến làm việc

tại Đội Cảnh sát giao thông Công an quận

 

Tại khu vực tiếp dân của bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ và bộ phận xử lý vi phạm hành chính là hình ảnh căn phòng rộng rãi với dãy ghế ngồi được kê ngăn nắp, trên tường niêm yết công khai các quy định, giấy tờ thủ tục hành chính. Anh Lê Hoàng Phong nhà ở khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận đến làm thủ tục đăng ký xe môtô bày tỏ sự hài lòng: Cán bộ, chiến sĩ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo, chỗ nào người dân chưa hiểu các anh chị đều tận tình giải đáp, hướng dẫn; các thủ tục được đơn giản hóa nên với đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chỉ trong vòng 1 giờ, tôi đã làm xong thủ tục đăng ký, không phải mất thời gian, công sức đi lại, chờ đợi.

Theo Thượng tá Trần Văn Tâm - Phó trưởng Công an quận, do đặc thù công việc, cán bộ chiến sĩ đơn vị đều tiếp xúc với dân hàng ngày, vì vậy cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho nhân dân được đơn vị xác định là ưu tiên hàng đầu và triển khai toàn diện ở tất cả các bộ phận: đăng ký, quản lý phương tiện; xử lý vi phạm hành chính và tuần tra, kiểm soát. Trong đó, nội dung “cải cách” trước hết là tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Đi đôi với đổi mới tác phong làm việc, thực hiện tiêu chí văn hóa ứng xử của người chiến sĩ công an nhân dân, Đội CSGT tập trung rà soát, đề xuất, kiến nghị bỏ bớt những thủ tục, giấy tờ không cần thiết; tăng cường “hiện đại hóa” - xử lý công việc trên máy tính để rút ngắn tối đa thời gian đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Chẳng hạn, đối với các trường hợp đăng ký phương tiện, nếu đầy đủ giấy tờ quy định thì giải quyết và trả kết quả trong ngày; với trường hợp xin cấp lại đăng ký, quy trình được đơn giản hóa bằng cách thay vì phải có cả đơn, tờ khai và chờ đợi sau 02 tháng như trước đây thì nay, người dân chỉ cần có tờ khai và đủ giấy tờ quy định là được cấp lại đăng ký trong 01 tháng. Hiện nay, trung bình mỗi tháng Đội CSGT tiến hành đăng ký phương tiện cho khoảng 2.200 trường hợp. Để tiện lợi cho người dân, Đội CSGT đã công khai hóa các quy định, giấy tờ thủ tục, mức lệ phí ngay tại trụ sở làm việc, đồng thời triển khai việc phối hợp với Bưu điện Hóc Môn giao trả Đăng ký xe đến tận nhà. Kết quả trong 6 tháng đã trả 972 trường hợp.

Đặc biệt, các trường hợp vi phạm trật tự ATGT đến làm thủ tục xử lý, nếu trước đây phải lòng vòng từ trụ sở Đội CSGT sang Kho bạc Nhà nước hay Ngân hàng để nộp phạt thì nay được tạo điều kiện bằng cách đến quầy thu của Bưu điện Hóc Môn (đặt tại Đội CSGT) để nộp hoặc đến các bưu cục và yêu cầu chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ về địa chỉ đăng ký. Trong 6 tháng đầu năm, số trường hợp thu hộ phí phạt do người vi phạm nộp trực tiếp tại Đội là 515 trường hợp, số trường hợp nộp qua bưu cục và yêu cầu chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ về địa chỉ đăng ký là 25 trường hợp. Điều này không chỉ tiện lợi cho người dân trong quận mà còn giúp cho những người ngoại tỉnh vi phạm đỡ mất thời gian và chi phí đi lại.

Những ngày này, cùng với các đơn vị trong toàn lực lượng, Đội CSGT Công an quận đang bước vào thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” do Công an thành phố phát động. Gắn với cuộc vận động này, Đội CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, từ đó làm chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT để mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân, phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

LHN


Số lượt người xem: 1381    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày