Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
1
4
2
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Bảy 2017 9:05:00 SA

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mưa giông, lốc xoáy, gió giật và cây xanh ngã đổ trên địa bàn Quận 12

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn Thành phố; để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa giông kèm theo lốc xoáy, gió giật làm ngã đổ cây xanh gây ảnh hưởng đến sản xuất, thiệt hại về tài sản và tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quận 12 đề nghị các đơn vị, địa phương và nhân dân thực hiện một số biện pháp phòng, chống, ứng phó như sau:

1. Các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân thường xuyên kiểm tra, gia cố, tu sửa nhà ở, kho tàng, công trình công cộng thuộc phạm vi quản lý, sử dụng nhằm đề phòng mưa giông, gió, lốc xoáy bất ngờ xảy ra; xây dựng các công trình, nhà ở kiên cố, chằng chống nhà cửa để tăng độ vững chắc. Khi có mưa kèm theo giông, gió giật mạnh cần sơ tán người già và trẻ em ra khỏi những căn nhà tạm bợ, đến những nơi an toàn, vững chắc hơn.

Thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai và biện pháp hướng dẫn phòng, chống, ứng phó trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang web của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (địa chỉ: http://www.nchmf.gov.vn), Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ (địa chỉ: http://www.kttv-nb.org.vn/) và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố (địa chỉ: http://www.phongchonglutbaotphcm.gov.vn/) để kịp thời có biện pháp phòng, chống và ứng phó hiệu quả.

2. Đốn hoặc chặt tỉa cành, nhánh của các cây cao, dễ gãy đổ, cây mục rỗng, sâu bệnh, tán lá lớn… đảm bảo an toàn, không để cây xanh ngã đổ do giông gió, lốc xoáy gây thiệt hại, đặc biệt là tính mạng của người dân.

3. Các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn khi đang thi công xây dựng, lắp đặt, sử dụng giàn giáo, vận hành cần cẩu tại các công trình đang thi công, nhất là đối với các công trình trên cao.

4. Rà soát, kiểm tra chất lượng an toàn của các pa nô, áp phích, biển quảng cáo đúng yêu cầu kỹ thuật quy định nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, có khả năng chống chịu được sức gió mạnh khi có mưa giông, gió giật xảy ra.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1868    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày