Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
6
3
7
Tin tức sự kiện 14 Tháng Bảy 2017 1:35:00 CH

Gặp gỡ gương điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đó chính là bà Huỳnh Ngọc Tố Loan, sinh năm 1985, nguyên Bí thư Đoàn phường Thới An, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Thới An. Gặp Tố Loan tại nơi làm việc, chị cho biết, trước đây chị công tác tại UBND phường Thới An với nhiệm vụ là Ủy nhiệm thu thuế phường (từ năm 2003 - 2010), sau đó chị chuyển sang phụ trách công tác đoàn với chức danh Phó Bí thư sau đó là Bí thư Đoàn phường (từ 2010 - 6/2016).

Bà Huỳnh Ngọc Tố Loan

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, đảng viên trẻ, bản thân Tố Loan đã cùng với chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, Hội quần chúng của phường luôn đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường trong công tác phát động phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc; qua phong trào đã phối hợp tăng cường giải thích, giáo dục, động viên nhân dân địa phương, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên hăng hái tham gia, tạo được bước phát triển mới trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua công tác phát động phong trào TD.BVANTQ đa số nhân dân, các ban ngành, đoàn thể phường và 7 khu phố đều đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia trong công tác tố giác các loại tội phạm, từ đó tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định, các đối tượng được phân công quản lý giáo dục không tái phạm. Cụ thể Tố Loan đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường để chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phường tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, hội thi như: tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Phòng, chống HIV/AIDS; tìm hiểu Luật GTĐB; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng cháy và chữa cháy…

Trong công tác phối hợp thực hiện Kế hoạch 163/KHPH-6+1 kế hoạch phối hợp thực hiện mô hình tự quản về ANTT “Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”, bản thân Tố Loan đã cập nhật thông tin về thanh niên biểu hiện vi phạm pháp luật hoặc đã vi phạm, các đối tượng tù tha về từ các tổ dân phố, khu phố đến các ban, ngành đoàn thể, Công an phường để từ đó trao đổi, phân tích từng loại đối tượng và có hướng giúp đỡ, giáo dục cụ thể. Đoàn phường đã tập trung xây dựng các kế hoạch sinh hoạt của CLB Hoa Gió với mục đích tiếp cận các thanh niên này một cách thuận tiện nhất, tạo sự hòa đồng khi tiếp xúc giữa thanh niên với các thành viên của CLB. Đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khu phố, các cơ quan chức năng có liên quan xuống tận nhà gặp gỡ, tiếp xúc với các thanh niên. Sau nhiều lần như vậy thì Tố Loan đã tổ chức gặp riêng thanh niên với nhiều hình thức như: mời gia nhập vào các hoạt động tình nguyện, tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT, các hội thi đá banh, bóng chuyền do Đoàn phường tổ chức. Đặc biệt, qua những buổi tiếp xúc, Loan đã tìm cách để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, từ đó đề ra các giải pháp vận động, cảm hóa, giúp đỡ cụ thể, đa phần số thanh niên này có nguyện vọng về việc làm là chủ yếu nhất. Một mặt, Loan phân công đoàn viên theo dõi, giúp đỡ, bản thân cũng chủ động liên hệ với các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn phường để tìm việc làm cho số thanh niên này. Qua công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ đã có một số thanh niên tiến bộ, có việc làm ổn định.

Xác định công tác hòa giải ở cơ sở không chỉ đơn thuần góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hạn chế mâu thuẫn, tranh chấp dân sự trong nhân dân mà còn là công tác vận động nhân dân sống và làm việc theo pháp luật, tăng cường đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Từ đó bản thân Tố Loan rất tích cực tham gia các buổi hội họp, các buổi hòa giải của phường, tham gia tập huấn kiến thức pháp luật cho Hòa giải viên do Phòng Tư pháp Quận 12 tổ chức. Với nhiệm vụ được Đảng ủy - UBND phường giao, Tố Loan thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên luôn giữ mối quan hệ gần gũi với quần chúng nhân dân, có thái độ đúng mực, lịch sự, tận tình hướng dẫn giải thích các vấn đề khi người dân liên hệ công việc, thường xuyên đi cơ sở, sâu sát cơ sở để lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của nhân dân liên quan đến lĩnh vực công tác.

Năm 2014, Tố Loan đã đạt danh hiệu “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp thành” do Thành đoàn TP.HCM trao tặng; được Tuyên dương gương Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2016. Đặc biệt Tố Loan là một trong 33 Gương điển hình xuất sắc là các chiến sĩ công an nhân dân, quần chúng nhân dân, công dân trên địa bàn thành phố đã được Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công An TP. Hồ Chí Minh tuyên dương vì có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2017 tại đơn vị, địa phương vừa được tổ chức vào ngày 27/6 vừa qua.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 3761    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày