Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
3
0
9
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tám 2017 9:30:00 SA

Dấu ấn đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thạnh Lộc qua các chiến dịch tình nguyện

Mùa hè trên địa bàn Quận 12 nói chung luôn là một khoảng thời gian sôi động với các hoạt động tình nguyện của các thanh niên, các đoàn viên thanh niên. Tại phường Thạnh Lộc, mùa hè năm nay là một dấu ấn của lực lượng phụ trách cùng các bạn tình nguyện viên khi họ đã làm được rất nhiều việc làm mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho người dân tại địa phương, đặc biệt là cho các em thiếu nhi. Điều đó được thể hiện rõ rệt nhất qua các chiến dịch tình nguyện hè.

Các bạn đoàn viên, thanh niên phường cùng các tình nguyện viên

Malaysia đang thực hiện dọn vệ sinh, xây dựng cải tạo khuôn viên

tại Trung tâm học tập cộng đồng

Trong chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, các đoàn viên thanh niên, các tình nguyện viên của phường Thạnh Lộc đã hỗ trợ công tác sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại các điểm sinh hoạt hè, phối hợp tổ chức “Ngày hội sách” năm 2017, qua đó trao tặng 600 quyển tập trắng, 09 bộ sách giáo khoa và 2 góc học tập cho các em thiếu nhi là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại công ty TNHH FANSIPAN VN. Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh, được Chi đoàn Công an quận hỗ trợ 2 thùng sơn, 02 gian hàng nước và 300 quyển tập trắng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 5 khu phố; Chi đoàn Quân sự hỗ trợ 100 bộ dụng cụ học tập (thước kẻ, bút mực, bút chì). Đoàn phường đã tặng 150 kg gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trong tuyến hẻm 261 và 100 kg gạo cho thanh niên công nhân tại khu nhà trọ 17/4 khu phố 3B có hoàn cảnh khó khăn; tham gia hỗ trợ sửa chữa ngôi nhà tình bạn với tổng giá trị 17.000.000 đồng; bê tông hóa 02 tuyến hẻm tại phường An Phú Đông và phường Thạnh Lộc. Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đã tổ chức tư vấn thủ tục hành chính tại sảnh chính của UBND phường; dọn dẹp, sơn sửa cải tạo lại cảnh quan Nhà bia tưởng niệm phường Thạnh Lộc trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Vận động kinh phí trao tặng 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi và 300 quyển tập trắng cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, phường Thạnh Lộc là điểm duy nhất của quận có sự tham gia của các chiến sỹ tình nguyện viên đến từ Malaysia. Các hoạt động xã hội đã gắn kết các tình nguyện viên đến từ một đất nước khác, một nền văn hóa khác cùng làm những việc làm thật ý nghĩa như phối hợp cùng trường Đại học GTVT, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật tổ chức sân chơi vào cuối tuần và chăm lo tập, sách cho 100 em thiếu nhi trên địa bàn phường; vận động kinh phí để trao 10 suất học bổng cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn trong Lễ tổng kết chiến dịch với số tiền 5.000.000 đồng; mở lớp dạy Anh văn, vi tính cho các em thiếu nhi tại Trường THPT Trần Hưng Đạo thu hút hơn 60 thiếu nhi tham gia; tổ chức xóa 04 điểm rác lưu cữu tại đường TL13, Chân Cầu vượt Ngã tư Ga và Hẻm tổ 12, khu phố 1, chân Cầu Phú Long và xây dựng cải tạo 02 điểm thành bồn hoa, khơi thông dòng chảy tại tuyến rạch chùa Định Hương, rạch bà Ngâu với 8 tấn rác thải, nhổ cỏ cải tạo lại cây trồng, xây dựng công trình thư viện thân thiện tại trường THCS Trần Hưng Đạo; thực hiện dọn dẹp vệ sinh, xây dựng cải tạo lại khuôn viên Trung tâm học tập cộng đồng, bê tông hóa và xây dựng tuyên hẻm văn minh sạch đẹp 02 tuyến hẻm, tại khu phố 2, khu phố 3B và tuyến đường Nguyễn Thị Sáu; tổ chức cuộc thi Acoustic đam mê theo dấu chân người tình nguyện hè năm 2017 đã thu hút đông đảo các chiến sỹ tình nguyện hè tham gia. Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức thăm hỏi và tặng 04 phần quà cho các gia đình chính sách, giao lưu và nấu ăn tại nhà đồng chí Ba Hương (cựu cán bộ Đoàn) nhân dịp kỷ niệm 70 năm kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Bạn Aiman Nurfitrisha Binti Sudiman là một trong những thành viên của nhóm tình nguyện viên đến từ Malaysia chia sẻ rằng: “Ở đất nước chúng tôi không có chương trình nào giống như Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh như ở Việt Nam, mà sắp tới sẽ triển khai Chương trình GAP YEAH (một năm làm công tác tình nguyện). Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ thành công giống Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh ở nước bạn”.

Anh Nguyễn Đức Vinh - Bí thư Đoàn phường Thạnh Lộc cho biết, với lòng nhiệt huyết của các thanh niên tình nguyện của đoàn phường, cùng sự tham gia hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên đến từ Malaysia, trong thời gian vừa qua, lực lượng đoàn viên thanh niên của Đoàn phường nói riêng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân thông qua các hoạt động xung kích vì an sinh xã hội tại địa bàn phường.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày