Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
6
5
3
Tin tức sự kiện 01 Tháng Chín 2017 2:00:00 CH

Trung tâm Văn hóa: Phát triển các loại hình phục vụ hoạt động văn hóa từ nguồn lực xã hội hóa

Thời gian qua, công tác xã hội hóa văn hóa trên địa quận đã bước đầu thu được những kết quả, phát huy được nguồn lực to lớn của xã hội góp phần phát triển những loại hình và phương thức hoạt động mới, đa dạng, phong phú. Hiện nay trên địa bàn quận, Trung tâm Văn hóa (TTVH) là đơn vị đã mạnh dạn khai thác các nguồn lực và mời gọi tốt các hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa.

Cụm rạp chiếu phim Galaxy Trung Chánh thu hút rất đông

người dân quận và các khu vực lân cận đến thưởng thức phim ảnh

Đến Trung tâm Văn hóa (TTVH) trong những ngày này, người dân Quận 12 và khu vực lân cận sẽ có thêm một lựa chọn mới mẻ cho nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của bản thân và gia đình, đó chính là thưởng thức các bộ phim điện ảnh mà không cần phải đi xa như trước đây. Cụm rạp Galaxy Trung Chánh tọa lạc ở Trung tâm Văn hóa Quận 12 gồm có hệ thống 7 rạp chiếu phim tiêu chuẩn với các phòng chiếu 2D và 3D, tiêu chuẩn âm thanh Dolby 7.1, với sức chứa hơn 1.300 người sẽ phục vụ được nhu cầu thưởng thức các phim mới nhất của Hollywood trong điều kiện dịch vụ, cơ sở vật chất rất tiện nghi và hiện đại. Đây là thành quả hợp tác giữa Trung tâm Văn hóa Quận 12 - nơi được biết đến là địa điểm vui chơi, thể thao, văn hóa của người dân quận - cùng Công ty cổ phần phim Thiên Ngân, đơn vị sở hữu chuỗi rạp chiếu phim Galaxy Cinema. Cụm rạp được đưa vào hoạt động tại TTVH còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các loại hình dịch vụ khác tại Trung tâm, thúc đẩy các đơn vị đối tác đang đầu tư khai thác tại đây cũng phải không ngừng hiện đại hóa mô hình hoạt động của mình để thu hút hơn nữa sự quan tâm của người dân.

Trong công tác xã hội hóa hoạt động của thư viện, trong tháng 3/2017 vừa qua, Công viên Phần mềm Quang Trung đã đầu tư hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ ra mắt phòng đọc sách điện tử tại Trung tâm Văn hóa gồm 10 bộ máy tính và 10 bộ bàn ghế. Kinh phí được trích từ Quỹ khuyến học QTSC (Quang Trung Software City) - do các doanh nghiệp trong và ngoài Công viên Phần mềm Quang Trung đóng góp nhằm hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí cầu tiến trong học tập, đặc biệt, mong muốn các bạn trẻ có thể tiếp cận nhiều hơn với nguồn tri thức CNTT, các chương trình tin học hoá hiện nay. Song song với hoạt động của phòng đọc sách điện tử là sự duy trì và phát triển của các phòng đọc sách tại các khu nhà trọ, không những thu hút khá đông công nhân tại chỗ mà còn phục vụ Nhân dân khu vực xung quanh, đã góp phần tạo nên một hình thức giải trí lành mạnh cho công nhân sau thời gian làm việc căng thẳng. Phòng đọc sách tại các khu nhà trọ được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp, như các Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động Quận 12, Đảng ủy các phường, các đơn vị Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, báo Người Lao động. Ngoài ra, các phường còn vận động đóng góp cơ sở vật chất cho phòng đọc, chỉ đạo Đoàn Thanh niên phân công đoàn viên tham gia quản lý phòng đọc, vận động các chủ nhà trọ tạo điều kiện về địa điểm, điện thắp sáng, kinh phí sửa chữa để xây dựng phòng đọc sách cho công nhân. Đến nay, trên toàn quận có 4 phòng đọc sách và hàng trăm tủ sách được bố trí tại các khu lưu trú công nhân, các văn phòng khu phố, các địa điểm sinh hoạt của các CLB, đội nhóm.

Nói đến điển hình cho mô hình xã hội hóa đã và đang được thực hiện thành công tại TTVH, không thể không kể đến hiệu quả vững chắc của mô hình hoạt động của hai Nhà Văn hóa (NVH) Thể thao Tân Thới Hiệp và Nhà Văn hóa Thạnh Lộc. Từ việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi các nhà đầu tư có tâm huyết, khả năng và nhu cầu để đầu tư vào phòng tập thể hình, sân chơi cuối tuần, hội quán cà phê, sân bóng đá mini, các lớp năng khiếu dành cho người lớn và trẻ em, các khu trò chơi cảm giác mạnh… Vào những ngày cuối tuần, có cả ngàn lượt người dân tìm đến sinh hoạt, vui chơi, giải trí, tham gia các CLB, đội nhóm; thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao (tập luyện, thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng đá) và tổ chức hội họp, sinh hoạt, tập huấn nghiệp vụ của các tổ chức, đoàn thể.

Bên cạnh các hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa như kể trên, TTVH cũng đang từng ngày phát triển các hoạt động thế mạnh như các hoạt động câu lạc bộ; hoạt động tuyên truyền cổ động; hoạt động giáo dục truyền thống; hoạt động văn nghệ quần chúng; hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí;… từng bước mang lại một luồng sinh khí mới trong các lĩnh vực hoạt động của ngành văn hóa phù hợp với xu thế phát triển.

Minh Dũng


Số lượt người xem: 2366    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày