Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
1
3
3
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười 2017 1:30:00 CH

Quận 12 - Tích cực giải quyết tình trạng người xin ăn, người lang thang sinh sống nơi công cộng

(Thực hiện theo Kế hoạch số 334/KH-UBND-LĐTBXH ngày 24/8/2017 của UBND quận)

Nhằm thực hiện chủ trương của thành phố trong việc giải quyết triệt để tình trạng người xin ăn, người lang thang sinh sống nơi công cộng; Ủy ban nhân dân Quận 12 đã ban hành Kế hoạch số 334/KH-UBND-LĐTBXH ngày 24/8/2017 thực hiện Quyết  định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 19  tháng 7  năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó:

Đối tượng tập trung là:

- Người xin ăn: Là những người đi xin dưới bất kỳ hình thức nào như đàn hát để xin, giả danh tu sĩ Phật giáo để đi khất thực hoặc những hành vi đi xin nhưng có tính đối phó khi kiểm tra như bán vé số, bán bánh, kẹo và các hành vi tương tự.

- Người sinh sống nơi công cộng: Những người mà mọi sinh hoạt hàng ngày như tắm, giặt, ăn, ngủ đều diễn ra nơi công cộng như vỉa hè, lòng - lề đường, gầm cầu, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi giải trí, trạm dừng xe buýt, bến xe, bến tàu, chợ và những nơi công cộng khác.

- Người không có nơi cư trú ổn định: Là trường hợp không xác định được nơi đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc có nơi đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống tại đó và thường xuyên đi lang thang, không ở một nơi cố định.

Thiết thực tham gia thực hiện chủ trương của thành phố về quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy ban nhân dân Quận 12 rất mong nhân dân trên địa bàn quận:

- Tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện thực hiện chủ trương của thành phố về quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Quận 12.

- Không cho tiền trực tiếp các đối tượng xin ăn trên đường phố; nếu người dân có lòng hảo tâm nên gửi tiền hoặc hiện vật đến các quỹ từ thiện của các tổ chức, đơn vị có chức năng làm công tác từ thiện xã hội để hỗ trợ cho các đối tượng xã hội.

- Trường hợp phát hiện các đối tượng là người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng, người không có nơi cư trú ổn định; người dân vui lòng thông báo đến Ủy ban nhân dân phường nơi gần nhất để cơ quan chức năng thực hiện tập trung đối tượng và thực hiện xác minh nơi cư trú, giải quyết hồi gia, hội nhập cộng đồng hoặc đưa đến các đơn vị tiếp nhận ban đầu trực thộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố.

Phòng Văn hoá và Thông tin

 


Số lượt người xem: 1362    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày