Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
0
6
7
6
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2017 10:00:00 SA

Những hiệu quả tích cực từ Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” với an toàn giao thông phường Tân Chánh Hiệp

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” với an toàn giao thông trên địa bàn 11 phường đã gặt hái được một số kết quả tích cực bước đầu. Với mục tiêu phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quận 12 trong việc giữ gìn, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự văn minh đô thị trên địa bàn quận nói chung và tại các phường nói riêng, có thể nói Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” của Đoàn phường Tân Chánh Hiệp là một trong những Đội hoạt động tích cực và mang lại nhiều hiệu quả.

Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” Đoàn phường Tân Chánh Hiệp tham gia

điều tiết giao thông tại giao lộ Tô Ký và TMT13

Tại giao lộ Tô Ký và TMT13 (phường Trung Mỹ Tây và Tân Chánh Hiệp) vào khung giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ, kẹt xe, tê liệt giao thông xảy ra rất thường xuyên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt, việc hoạt động của điểm buôn bán tự phát trên đường TMT13 cùng các xe bán hàng rong trên hai tuyến đường này vẫn diễn ra nhộn nhịp khi không có mặt của các lực lượng chức năng. Cùng với đó, một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông ý thức kém đã làm tình trạng kẹt xe tại đây ngày càng nghiêm trọng hơn. Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” của Đoàn phường Tân Chánh Hiệp khi mới ra mắt chỉ có 05 thành viên nên công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại đây không thể đáp ứng được nhu cầu giải quyết kẹt xe vào các giờ cao điểm. Trước thực trạng đó, thấy được sự cấp bách và cần thiết có sự liên kết, phối hợp để điều tiết, phân luồng để cho người dân đi qua khu vực này được dễ dàng hơn, BCH Đoàn phường Tân Chánh Hiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch huy động đoàn viên từ các Chi đoàn cơ sở trực thuộc, sự hỗ trợ của BCH Đoàn phường Trung Mỹ Tây và các lực lượng khác cùng tham gia với Đội “Phản ứng nhanh” phường tiến hành ra quân trực chốt 2 ca/ngày vào buổi sáng từ 6 giờ 00 phút đến 7 giờ 00 phút và chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 00 phút từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Các bạn thanh niên cùng với các thành viên trong Đội sẽ đứng chốt điều tiết, phân luồng và hướng dẫn các phương tiện giao thông di chuyển sao cho hợp lý nhất. Tất cả các thành viên tham gia công tác trên đều được trang bị các kỹ năng điều phối giao thông tại các giao lộ, xử lý tình huống khi ùn tắc giao thông, công tác phối hợp với Cảnh sát giao thông và lực lượng khác...; song song đó, Đội còn tiếp nhận tin báo tai nạn giao thông, nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ sơ cấp cứu cho nạn nhân, bảo vệ hiện trường cũng như tài sản của người bị tai nạn. Ngoài ra để tạo thuận lợi cho người dân ở khu vực khác lưu thông đến đây biết được các hướng tránh (đường tắt) đến các tuyến đường xung quanh khi xảy ra kẹt xe, BCH Đoàn phường cũng đã khảo sát, thực hiện gắn 06 biển báo chỉ dẫn cố định và cử lực lượng hướng dẫn cho người dân vào các khung giờ cao điểm. Sau một thời gian ra quân không ngại vất vả ngày nắng cũng như mưa của Đội, tình trạng ùn ứ, kẹt xe, tê liệt giao thông tại giao lộ đã giảm hẳn. Anh Trần Văn Phúc, người dân tại khu phố 5 phường Tân Chánh Hiệp cho biết, anh thường xuyên phải di chuyển qua khu vực này vào giờ cao điểm để về nhà, khi địa phương triển khai lực lượng trực chốt, điều tiết giao thông tại đây anh rất phấn khởi, bởi vì anh không còn phải chờ đợi hàng giờ vì kẹt xe như trước.

Anh Mai Thành Tâm - Bí thư Đoàn phường Tân Chánh Hiệp chia sẻ “Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo quận, phường, Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” với sự tham gia đóng góp của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên phường đã ra quân thực hiện rất thuận lợi. Tuy việc đứng giữa đường phân làn trong tình trạng khói bụi, phương tiện lưu thông đông là rất nguy hiểm, kinh phí hỗ trợ cho các bạn còn hạn hẹp, nhưng bản thân tôi mà các bạn trong Đội đều rất vui khi đã làm được việc có ích giúp bà con”. Hy vọng rằng, với sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các lực lượng cùng với ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng được nâng lên, Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” sẽ duy trì được hoạt động lâu dài, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực góp phần trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao thông tại địa phương.

T.T


Số lượt người xem: 1379    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày