Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
9
0
1
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Một 2017 3:30:00 CH

Nữ cựu chiến binh hết lòng chăm lo cho gia đình nạn nhân chất độc Da cam

Mang trong mình vết thương chiến tranh, dù tuổi đã cao nhưng cựu chiến binh Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1950, quê ở xã Thạnh Lộc huyện Hóc Môn, nay là phường Thạnh Lộc) cho đến bây giờ, trong suy nghĩ và hành động vẫn luôn nỗ lực cống hiến không mệt mỏi cho mọi hoạt động của xã hội, đặc biệt là cho các hoạt động từ thiện dành cho những nạn nhân chất độc Da cam.

Chị Nguyễn Thị Thành (người đứng ngoài cùng bên trái)

Tại nhà số 245 khu phố 2 phường Thạnh Lộc, chúng tôi có dịp trò chuyện với cựu chiến binh Nguyễn Thị Thành, chị cho biết: “Cũng như bao thanh niên khác, sinh ra trong thời buổi chiến tranh, năm 1968 khi mà cả nước sục sôi phong trào chống Mỹ cứu nước, tôi đã cùng nhiều thanh niên tại địa phương hăng hái đăng ký lên đường nhập ngũ; từng tham gia chiến đấu tại chiến trường B ác liệt, thuộc đơn vị E 83 Cục Hậu cần miền Nam; lập được nhiều chiến công hiển hách, được ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu như: Huân chương Chiến sỹ vẻ vang Hạng nhất, nhì, ba và Huân chương chống Mỹ hạng 3. Năm 1976, do điều kiện sức khỏe, tôi phục viên về cư trú tại khu phố 2 phường Thạnh Lộc và tích cực tham gia mọi công tác ở địa phương. Năm 1997, khi Hội Cựu chiến binh phường được thành lập, tôi được bầu vào Ban chấp Hành chi hội và giữ chức vụ Chi hội trưởng chi Hội Cựu chiến binh khu phố 2 của phường, qua 21 năm được đồng đội tín nhiệm, tôi luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Quận hội và phường giao”. Trong quá trình công tác, hình ảnh những đứa con của đồng đội không may mắn bị nhiễm chất độc Da cam khiến chị thấy rất đau lòng; hình ảnh những đồng đội một thời tham gia kháng chiến nhưng ở thời bình vẫn phải sống trong những căn nhà nhỏ, thiếu thốn trăm bề khiến chị luôn ray rứt không yên. Chính vì lẽ đó, chị đã không ngần ngại trao tặng số tiền chế độ thương binh đã chị dành dụm được để giúp đỡ họ. Cũng chính vì hiểu và thông cảm với những nỗi đau Da cam đã thôi thúc chị tích cực tham gia các hoạt động về chăm lo cho những nạn nhân chất độc da cam bằng nhiều hình thức như: tham gia vào Ban chấp hành Hội chất độc Da cam quận, phường; cùng với các thành viên và ban chấp hành Hội tổ chức nhiều chương trình vận động gây quỹ, ủng hộ nạn nhân Da cam và các thế hệ con cháu cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc Da cam; cùng với Chi hội Da cam của phường xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động nhằm giúp đỡ nạn nhân da cam trong và ngoài quận bằng những chuyến đi thực tế tới thăm tặng quà và động viên các gia đình ở các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ. Ngoài ra, hàng năm chị cùng gia đình đứng ra vận động đồng đội, bạn bè và Nhân dân trong phường đóng góp trao tặng từ 50 - 60 phần quà tặng cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách vào các dịp lễ, Tết cổ truyền.

Với sự tận tâm như vậy, chị Thành đã được trao tặng nhiều giấy khen như giấy khen của Quận hội về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; giấy khen của Hội Chất độc Da cam Dioxin Quận 12 về thành tích tốt trong xây dựng và hoạt động của Hội năm 2017…

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1634    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày