Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
7
7
3
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2017 2:00:00 CH

Người giáo viên truyền niềm say mê sáng tạo mỹ thuật cho học sinh

Đó chính là cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên môn Mỹ thuật trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận). Gặp cô tại trường, cô Hiền chia sẻ, quê cô ở Hưng Yên, tốt nghiệp Khoa Hội họa trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc Họa Trung ương (nay là trường Đại học nghệ thuật Trung ương) vào năm 1991, sau 1 năm công tác tại trường THCS Mai Động, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, cô vào miền Nam tiếp tục giảng dạy, lập gia đình năm 1995 và sống tại B14/7 Tổ 22, Khu phố 6, Phường Trung Mỹ Tây cho đến nay. Năm 1992 đến năm 2002 cô Hiền công tác tại Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh, Quận 10 và là lá cờ đầu về phong trào Mỹ thuật của Quận 10. Từ 2003 cô chuyển về trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, làm giáo viên dạy môn Mỹ thuật, tổ phó tổ Văn thể mỹ của trường và Tổ trưởng tổ Mỹ thuật mạng lưới chuyên môn cấp Tiểu học phòng GD và ĐT Quận 12.

Cô Nguyễn Thị Hiền (người đứng thứ hai bên phải sang)

đang trao đổi cùng Ban Giám hiệu nhà trường về sản phẩm mỹ thuật

Với khuôn mặt thật hiền, cô Hiền tâm sự, qua 27 năm làm công tác trồng người, cô luôn nỗ lực trong giảng dạy và tham gia phong trào trong công tác kiêm nhiệm, qua đó đã có 100% học sinh đạt kết quả học tập mức độ Hoàn thành và Hoàn thành tốt. Đặc biệt từ năm học 2010 - 2011 và các năm tiếp theo luôn có học sinh, tập thể nhận giải thưởng cấp thành phố, cấp Quốc gia. Năm học 2011- 2012 có 26 học sinh đạt giải cấp thành phố (8 giải nhất, 01 giải nhì, 05 giải ba, 12 giải khuyến khích); cấp Quốc gia có 10 học sinh nhận học bổng Hội thi Ý tưởng trẻ thơ, 03 học sinh được chọn vào vòng chung kết và 01 học sinh đoạt giải nhất Hội thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước. Cấp Quốc tế có 01 học sinh được Bộ Giáo dục chọn tranh dự thi Quốc tế ở Nhật Bản Hội thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước. Năm học 2016 - 2017, các tác phẩm của học trò do cô hướng dẫn đạt 06 giải cấp thành phố, 01 giải cấp Quốc gia Cuộc thi vẽ “Ô tô mơ ước”...

Trong công tác chuyên môn tại trường, cô Hiền cho biết, cô đã được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, ủng hộ thực hiện việc trang trí bảng thông tin, hội trường, hành lang, nhà ăn, hỗ trợ một số giáo viên chủ nhiệm trang trí các lớp học, … cũng như đã hoàn thành tốt việc hướng dẫn bổ sung cho đồng nghiệp trong quận những kiến thức kĩ năng về bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh trong các hội thi vẽ tranh cấp trường, cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, triển khai chuyên đề, thao giảng cấp quận về giảng dạy theo hướng đổi mới phương pháp môn Mỹ thuật. Hoàn thành công tác Mạng lưới chuyên môn cấp Tiểu học của phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12. Đặc biệt luôn dự giờ góp ý giúp đỡ chuyên môn cho tất cả giáo viên Mỹ thuật ở khối trường Tiểu học trong quận.

Bản thân cô Hiền luôn trau dồi chuyên môn, học tập và vận dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, cô rất tâm huyết với mục tiêu hỗ trợ ngành xây dựng một đội ngũ giáo viên Mỹ thuật trong quận nhà có tâm và có tầm; góp phần xây dựng môi trường học thân thiện, để giờ học Mỹ thuật của các em học sinh ngày càng có thêm nhiều hứng thú, niềm vui, giúp học sinh chủ động tích cực, say mê sáng tạo, nâng cao chất lượng học tập, để các em được phát triển toàn diện và các em luôn cảm nhận "mỗi ngày đến trường là một niềm vui”

Cô Trịnh Thị Kiều Trang - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Khuyến cho biết, cô Nguyễn Thị Hiền là một giáo viên tâm huyết với nghề và rất nghị lực, tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cô Hiền là trụ cột chính của gia đình, vừa phải chăm sóc chồng bị bệnh và nuôi hai con còn nhỏ ăn học và cháu nào cũng có nhiều giải vẽ tranh các cấp. Con đầu của cô Hiền đã tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Thành phố HCM, hiện nay vừa tốt nghiệp xong Đại học kiến trúc. Con trai út trong những năm học cấp 1, 2 đã đạt gần 20 giải cấp quận và hơn 10 giải cấp thành phố về Mỹ thuật và từng đạt giải Nhất cấp Quốc gia. Được biết hai con của chị và cũng có rất nhiều học trò chị dạy Mỹ thuật đã đậu thủ khoa các trường Đại học Mỹ thuật, Đại học Kiến trúc, hiện nay các em rất thành đạt..., tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cô Hiền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của trường và Phòng GD - ĐT quận giao. Đặc biệt cô Hiền còn đạt một số thành tích cao như đạt giải Nhất quận Hội thi Triển lãm đồ dùng dạy học theo Phương pháp Đan Mạch, giải Nhì quận Hội thi Thiết kế Logo Ngành Giáo dục quận (Năm học 2016 - 2017, khối Tiểu học quận không có giải Nhất) và cô là 1 trong 5 giáo viên được Ban tổ chức tuyên dương có tranh đẹp nhất trong Hội thi sáng tác tranh tại đợt tập huấn Nét vẽ xanh Thành phố...

Nhân tháng 11 - tháng Tri ân thầy cô, chúng tôi xin gửi lời chúc chân thành tốt đẹp nhất đến cô Hiền nói riêng và tới toàn thể quý thầy cô luôn mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 1563    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày