Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
2
3
5
Tin tức sự kiện 05 Tháng Giêng 2018 2:40:00 CH

Người phụ nữ chuyên trách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình nhiệt tình, năng nổ

Chị Nguyễn Thị Hồng Phương - cán bộ chuyên trách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) phường Hiệp Thành là 1 trong 5 cá nhân của Quận 12 được nhận giấy khen của Sở Y tế Thành phố về thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2017. Đây là lần thứ 2 liên tục chị nhận được thành tích này, cũng chính là niềm vui chung của Đảng ủy - UBND phường Hiệp Thành, các ban ngành đoàn thể phường và đặc biệt là niềm tự hào, hạnh phúc chung của 104 cộng tác viên (CTV) DS-KHHGĐ của phường.

Chị Phương (bên trái) đang làm việc cùng các CTV dân số phường

Chị Phương cho biết, phường Hiệp Thành có diện tích rộng, dân số đông lại hay biến động là những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với chị trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ vào năm 2013. Nhận thức rõ vai trò của các dữ liệu dân số chính là thông tin cơ bản cho việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chị Phương một mặt kịp thời tận dụng sự quan tâm, lãnh đạo của cấp trên, sự phối hợp tốt của các đơn vị và đặc biệt là sự hỗ trợ rất lớn từ các CTV, chị đã quyết tâm phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Thoạt nghe qua thì công tác quản lý dữ liệu dân số này chỉ như là công việc theo dõi các con số, nhưng thật ra, để số lượng tổng dân số thống kê theo phần mềm quản lý dữ liệu dân số và số lượng tổng dân số thống kê theo địa bàn quản lý trùng khớp với nhau hoặc chênh lệch không đáng kể là cả một quá trình thu nhập gian nan, vất vả. Chị Phương một lần nữa khẳng định, để có được những kết quả trên chính là nhờ có được sự hỗ trợ đắc lực từ lực lượng CTV, họ như những con ong chăm chỉ, hằng ngày hằng giờ không quản ngại khó khăn, bền bỉ "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để vận động từng gia đình, cá nhân tham gia chương trình DS-KHHGĐ; kiên trì ghi chép, cập nhật thông tin về DS-KHHGĐ của mỗi người trong từng hộ và báo cáo lại cho chị tổng hợp một cách chính xác và kịp thời nhất. Hiện trong kho điện tử quản lý dữ liệu dân số của phường đã thực hiện quản lý tổng số 25.165 hộ với 83.289 nhân khẩu, trong đó có 41.030 nam và 42.259 nữ; cập nhật và khai thác thường xuyên các biến động dân số như số người đi - đến; số sinh - tử; số bà mẹ mang thai, bà mẹ sàng lọc trước sinh, số trẻ sàng lọc sơ sinh, đảm bảo biến động thông tin số người đang sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại… Đến nay số liệu của Kho dữ liệu dân số của phường đã trùng khớp với số liệu của Chi cục Thống kê, đồng thời là dữ liệu chuẩn cho các ban ngành, đoàn thể, quân sự, giáo dục, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi… có thể dùng để tham khảo, báo cáo khi cần.

Bên cạnh công tác quản lý dữ liệu dân số như trên, các chỉ tiêu về DS-KHHGĐ trong năm của phường đều đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Với vai trò là người phụ trách, chị Phương đã chủ động tham mưu Thường trực Đảng ủy và UBND phường đưa công tác DS-KHHGĐ vào Nghị quyết và báo cáo kết quả đạt được về cho lãnh đạo. chị tích cực phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận và Trạm y tế phường thực hiện hằng năm 2 đợt chiến dịch khám chữa bệnh phụ khoa miễn phí, lồng ghép tuyên truyền, vận động sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, các biện pháp tránh thai hiện đại cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; phối hợp với Ban chuyên trách Bình đẳng giới - Trẻ em tổ chức truyền thông cho hơn 2.000 học sinh trường THCS Nguyễn Huệ với chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên”… Nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn phường đã giúp cho người dân ngày càng nhận thức rõ vai trò quan trọng của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình, vận động hơn 10.000 lượt người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống.

MINH DŨNG


Số lượt người xem: 1570    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày