Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
7
3
5
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2018 4:00:00 CH

Phường Tân Chánh Hiệp: thực hiện tốt công tác dân vận góp phần phát triển địa phương

Đến phường Tân Chánh Hiệp trong những ngày đầu năm 2018 chúng tôi cảm nhận được sự rộn ràng của người dân địa phương chuẩn bị đón một mùa Xuân Mậu Tuất thật vui tươi, ổn định. Trao đổi cùng ông Khưu Mạnh Tân - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối vận phường, ông cho biết, trong nhiều năm qua, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, hệ thống chính trị và Nhân dân phường Tân Chánh Hiệp đã phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng. Tốc độ phát triển kinh tế ổn định, các chương trình an sinh xã hội đạt kết quả thiết thực. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống thoát nước nâng cấp chỉnh trang khu dân cư luôn được phường quan tâm. Vấn đề ô nhiễm môi trường trong khu dân cư từng bước được khắc phục.

Đảng ủy phường tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2017

Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng lề đường có chuyển biến tích cực. Để đạt được một số kết quả như vậy chính là phường đã thực hiện tốt công tác dân vận gắn liền với việc đổi mới nội dung, phương thức nhằm phù hợp với tình hình mới. Qua đó, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức phường ngày được nâng cao, lề lối làm việc được cải thiện; lãnh đạo phường tăng cường công tác đối thoại trực tiếp với Nhân dân thông qua lịch tiếp công dân, chương trình “Ngày thứ sáu nghe dân nói” nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội... Cụ thể, cơ quan chính quyền phường đã tập trung xây dựng thái độ, tác phong cán bộ công chức khi tiếp xúc với nhân dân về giờ giấc, nội quy làm việc, chấn chỉnh công tác thụ lý giải quyết hồ sơ nhà đất, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, làm tốt công tác giải quyết các đơn thư, khiếu nại của nhân dân. Khắc phục tình trạng quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí của cán bộ, công chức; khuyến khích trong Nhân dân tích cực góp ý, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Có thể nói, cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố cùng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong Nhân dân tích cực tham hưởng ứng các phong trào trên tất cả các lĩnh vực do địa phương phát động, trong đó chú trọng đến việc thực hiện công tác vận động trong Nhân dân, công tác giám sát, phản biện xã hội và gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào phòng chống tội phạm, phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ… đảm bảo sâu rộng trong hội giới và Nhân dân. Đồng thời, trong năm đã tiếp nhận được 175 tin do người dân cung cấp, trong đó có 88 tin có giá trị, đã bắt được 27 đối tượng vi phạm; xây dựng được 106 tổ dân phố tự quản, 220 nhóm hộ tự quản. Đặc biệt đã vận động 173/182 hộ dân mặt tiền đường TCH10 hiến đất và di dời vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Đông Nam (TCH10); vận động 147 hộ dân hiến 6.145m2 đất và vật kiến trúc để triển khai thực hiện dự án trên tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ; duy tu tuyến đường TCH04, Đông Bắc, tuyến đường 973 Nguyễn Ảnh Thủ theo hình thức xã hội hóa 100% và thực hiện được nhiều công trình theo hình thức nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Ông Khưu Mạnh Tân cho biết thêm, được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy phường và sự phối hợp chặt chẽ của hệ thống chính trị, Đảng ủy tăng cường lãnh chỉ đạo từ phường đến khu phố về thực hiện dân chủ, xác định đây là mục tiêu, động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phường tích cực trong việc tuyên truyền, thuyết phục vận động Nhân dân với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tích cực phát huy quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân tại khu dân cư, vì vậy trong năm 2017 phường đã phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt phường Tân Chánh Hiệp đã được Quận ủy đánh giá là phường dẫn đầu về công tác khối vận của 11 phường.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1400    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày