Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
8
1
3
9
Tin tức sự kiện 01 Tháng Hai 2018 4:30:00 CH

Khu phố 5 phường Thạnh Xuân: thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giao thông

Thạnh Xuân là một trong những phường có tốc độ đô thị hóa nhanh của quận, đã hình thành nhiều khu dân cư đông đúc. Do đó, vấn đề giao thông đi lại của người dân trong phường thời gian qua luôn được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Nhiều khu phố đã thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa hóa ở khu dân cư và thực hiện đạt hiệu quả cao công tác xã hội hóa giao thông tạo sự kết nối giữa các tuyến hẻm giúp cho người dân đi lại được dễ dàng, thuận lợi, nhất là trong những ngày mưa lũ. Trong đó, khu phố 5 là một trong những khu phố đạt kết quả cao trong công tác vận động người dân thực hiện xã hội hóa giao thông, được quận và phường tuyên dương khen thưởn,g vì đã tổ chức vận động xây dựng và nâng cấp thành công nhiều tuyến hẻm ở khu phố.

Đường TX18, khu phố 5 được bê tông hóa khang trang, sạch sẽ từ nguồn xã hội hóa

Khu phố 5 hiện có diện tích gần 100ha với hơn 3.000 nhân khẩu, chia thành 9 tổ. Địa hình nơi đây có nhiều kênh rạch nên giao thông khá khó khăn, mặt khác, mật độ dân cư ngày càng đông nên nhu cầu giao thông tại đây ngày càng cao, các tuyến hẻm lầy lội, bụi bặm, ô nhiễm… ảnh hưởng nhiều đến đời sống khu dân cư. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, bộ mặt khu phố thay đổi nhanh chóng, đường sá sạch đẹp, giao thông thuận lợi, Nhân dân phấn khởi vui mừng. Đó chính là nhờ khu phố đã tích cực phối hợp đẩy mạnh việc sửa sang, xây dựng mới các tuyến đường bằng phương thức vận động xã hội hóa. Trong 2 năm 2016 và 2017, khu phố đã phối hợp với Chi đoàn, Đoàn phường ra quân đổ bê tông nhiều tuyến hẻm, tuyến đường trong khu phố như cầu 3 Pha ở tổ 7 dài 60m rộng 4m; hẻm ông Lê Đinh dài 50m, rộng 3m; hẻm Năm Gà dài 40m rộng 3m; hẻm khách sạn Gia Thịnh dài 30 rộng 3m và hẻm tổ 17 dài 40m rộng 4m… cùng với 600m tuyến hẻm được đặt cống thoát nước như hẻm Cây xăng; hẻm Tổ 19; hẻm Giao Khẩu cùng tuyến TX18 đã được Nhà nước hỗ trợ cho đặt cống và bê tông hóa mặt đường rộng 5m… Chỉ tính trong năm 2017, Cấp ủy và Ban Công tác Mặt trận Khu phố đã đứng ra vận động gần 160 triệu đồng để hẻm hóa bê tông, cùng với phương châm Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân cùng làm. Việc làm này không chỉ giúp cho bộ mặt đô thị của phường nói chung và khu phố nói riêng ngày càng khang trang mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giảm ùn tắc đảm bảo an toàn giao thông. Nhân dân phấn khởi vui mừng, mở rộng kinh doanh và sản xuất để cho không khí Tết cổ truyền năm 2018 thêm phần tưng bừng, nhộn nhịp.

Ông Nguyễn Văn Bé Sáu - Bí thư Chi bộ cho biết, những năm trước đây (từ năm 2015 trở về trước), người dân đi lại qua những con hẻm này rất vất vả, nhất là vào mùa mưa, các ổ gà, ổ voi lấp đầy nước như vũng ao. Nhiều phụ huynh chở con đi học bị té ngã trông rất tội nghiệp, nhưng bây giờ thì không còn nữa. Các con đường được hoàn thành, việc sửa sang và nâng cấp nhanh chóng giúp việc đi lại dễ dàng, điều kiện giao thông thương mại cũng tốt, thu nhập của bà con cũng cao hơn. Trong thời gian tới, khu phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân toàn khu phố và các phương tiện giao thông đi đúng tốc độ và đúng tải trọng, gắn với việc thực hiện cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, có như vậy phố phường mới văn minh sạch đẹp, các tuyến đường đã nâng cấp sửa chữa sẽ ít bị hư hỏng nhanh xuống cấp, tiết kiệm nhiều chi phí cho bảo dưỡng duy tu.

ANH TUẤN


Số lượt người xem: 1463    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày