Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
2
7
1
8
Tin tức sự kiện 08 Tháng Hai 2018 5:00:00 CH

Hội xuân - Chợ hoa Tết Mậu Tuất 2018 Quận 12

“Quận 12 Vững Bước Đi Lên” là chủ đề của Hội xuân – Chợ hoa Tết Mậu Tuất 2018 được tổ chức liên tục trong 7 ngày từ 07/02/2018 đến hết ngày 13/02/2018 (nhằm ngày 22 đến ngày 28 tháng Chạp). Đây là năm thứ ba liên tiếp Hội xuân được tổ chức tại dự án Khu dân cư 66ha, phường Tân Hưng Thuận (phía sau chợ An Sương) với nhiều hoạt động vui xuân đặc sắc, ấn tượng: Gần 300 gian hàng với nhiều loại hoa tươi, hoa mai, bonsai, chim cá cảnh,…; Dự kiến sẽ có gần 100 gian hàng thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên Đán; Các trò chơi dân gian và hiện đại; Khu tiểu cảnh hoa tươi kết hợp nghệ thuật sắp đặt; Xuyên suốt 07 đêm ca nhạc với những văn nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm hát,… nổi tiếng luân phiên biểu diễn phục vụ miễn phí nhân dân trong và ngoài quận thưởng ngoạn và vui xuân đón tết Nguyên Đán.

1. Khu vực chợ hoa

Với gần 300 gian hàng hoa tươi được bố trí tại hai điểm (Khu 66ha và hai bên tuyến đường Lê Thị Riêng phường Thới An) hoạt động kinh doanh hoa tươi phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài quận. Các mặt hàng hoa tươi cây cảnh,… rất phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại được nhà vườn hộ kinh doanh đưa về từ khắp mọi miền đất nước đáp ứng nhu cầu người dân tự do lựa chọn mua sắm, trưng bày và trang trí ngày Tết cổ truyền dân tộc luôn tươi đẹp hơn. Trong các gian hàng kinh doanh hoa có rất nhiều gốc mai vàng lớn, dáng cây đẹp và bông mai nhiều cánh, rất nổi tiếng và mang dấu ấn thương hiệu địa phương  “Mai vàng An Phú Đông”.

2. Khu bán hàng phục vụ Tết

Tố chức trưng bày kinh doanh và giới thiệu làng nghề gỗ mỹ nghệ và những gian hàng kinh doanh rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết cổ truyền của Nhân dân dưới hình thức Hội chợ hàng tiêu dùng, gian hàng bình ổn giá, hàng khuyến mại; Gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn phong phú hấp dẫn thực khách đến vui xuân.

3. Các đêm diễn chương trình văn nghệ đặc sắc

Chương trình ca nhạc nghệ thuật được tổ chức 07 đêm biểu diễn liên tiếp với các chủ đề như: “Chào Xuân mới; Khát vọng tuổi trẻ; Thành phố trẻ; Việt Nam quê hương tôi, Đón xuân, Quận 12 vững bước đi lên,…” với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm hát, nổi tiếng luân phiên biểu diễn liên tiếp hàng đêm như: Nguyên Vũ, Khánh Ngọc, Nguyễn Phi Hùng, Vĩnh Thiên Kim, Hàn Thái Tú, Khổng Tú Quỳnh, Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm, Nguyễn Phú Quí (được mệnh danh hoàng tử Bolero), Sơn Ngọc Minh, MiA, Tronie, Đinh Kiến Phong, Tuấn Khương (Quán quân Ca sĩ giấu mặt) Thanh Huyền (Quán quân Bước nhảy ngàn cân 2017), Hoàng Kỳ Nam, Dương Hiếu Nghĩa, Việt My, Nguyễn Đình Vũ; Các nhóm hát: HKT, V.music-new, APO, Fly, Black Eyes, Titikids, SMS; Ảo thuật gia: Ricky Nguyễn và Anh Tú (Kỳ tài lộ diện); Kungfu Bảo Cường,…. Và còn rất nhiều ca sĩ nghệ sĩ nổi tiếng khác sẽ được luân phiên biểu diễn phục vụ miễn phí cho Nhân dân trong và ngoài quận thưởng ngoạn, vui xuân Mậu Tuất và đón chào Tết cổ truyền của dân tộc vui trọn vẹn và đầm ấm.

4. Khu trang trí tiểu cảnh hoa nghệ thuật: “Du xuân Mậu Tuất - 2018”

Điểm nhấn trong Hội xuân - Chợ hoa Tết là khu vực tiểu cảnh hoa tươi kết hợp cùng nghệ thuật trang trí sắp đặt nhằm đáp ứng và phục vụ mọi tầng lớp cùng vui xuân, chụp ảnh lưu niệm của Nhân dân Quận 12 nói riêng và các người dân khu vực lân cận như: quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn, tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh,… nói chung.

5. Khu trưng bày giới thiệu bonsai, cây cá cảnh

Đặc biệt, Ban Tổ chức dành riêng một khu vực ngay cổng chính Hội xuân để triển lãm các thương hiệu sản phẩm cây trồng vật nuôi đặc sắc của các nhà vườn, thành viên Hội nông dân địa phương nức tiếng như là “Hoa mai An Phú Đông”, các loại kỳ hoa dị thảo, cá cảnh,… độc đáo nhất của các nghệ nhân, nhà vườn. Đây sẽ là khu vực hứa hẹn mang lại nhiều điểm nhấn tại Hội xuân – Chợ hoa Tết xuân Mậu Tuất” của Quận 12 tổ chức thường niên.

6. Hội thi Gói bánh tét, làm mứt, trưng bày mâm ngũ quả và thư pháp (từ 07 giờ 00 đến 17 giờ 30 ngày 08/02/2018) (23 tháng Chạp).

Ngày 23 Âm lịch là ngày hội truyền thống hàng năm tổ chức thi gói bánh tét, làm mức, trưng bày mâm ngũ quả và thư pháp với sự tham gia của các đơn vị hành chính sự nghiệp, các phường, tổ chức đoàn thể tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trở thành một nội dung quan trọng trong các hoạt động phong phú của Hội xuân. Ban Tổ chức sử dụng số bánh tét này làm quà Tết để lãnh đạo quận 12 tổ chức thăm hỏi, tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, lực lượng vũ trang, các đơn vị trực Tết; Tất cả các tác phẩm trưng bày mâm ngũ quả, thư pháp sẽ được triển lãm trong suốt thời gian tổ chức Hội xuân.

7. Khu trò chơi dân gian

Được tổ chức hàng đêm với nhiều gian hàng trò chơi hội chợ và những không gian lễ hội truyền thống đón xuân thông qua các trò chơi dân gian vui tươi sống động như: Ô ăn quan, nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn,…

8. Đèn trang trí nghệ thuật

Ngoài ra các hoạt động khác như trang trí đường phố, Ban tổ chức đã triển thi công trang trí đèn đường Lê Thị Riêng. Ý tưởng chủ đạo là những bông mai vàng khoe sắc lung linh dưới ánh đèn cùng với màu xanh lá non của những lá cau. Vườn Cau đỏ gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của quận nhà, hoa mai đào là biểu tượng đặc trưng ngày Tết Việt Nam. Người dân Quận 12 tự hào về khu di tích lịch sử Chiến khu An Phú Đông và Vườn Cau đỏ gắn liền với các cuộc kháng chiến bảo vệ quê hương đất nước. Hình ảnh lá cau xanh mướt cách điệu rất quen thuộc và thân thương với người dân của Quận 12 nói riêng và người dân khu vực xung quanh nói chung.


Số lượt người xem: 1713    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày