Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
2
9
0
Tin tức sự kiện 13 Tháng Hai 2018 3:00:00 CH

Đa dạng các hoạt động chăm lo Tết Mậu Tuất 2018

* Ngày 06/02, Đoàn cán bộ Thành ủy do bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết toàn thể cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Giày Thiên Lộc (phường Hiệp Thành). Tại đây, bà Võ Thị Dung đã gởi lời thăm hỏi, chúc Tết và tuyên dương những cố gắng của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên công ty trong thời gian qua. Dịp này, Đoàn cũng đã trao phần quà đặc biệt cho công nhân Đào Thị Mười có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có nhiều sáng kiến kỹ thuật giúp tăng năng suất lao động.

Đoàn cán bộ Thành ủy, quận đến thăm và tặng quà

tại Công ty cổ phần Giày Thiên Lộc

* Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Mậu Tuất năm 2018, sáng 05/02, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức 11 Đoàn đến thăm và tặng quà tại nhà 07 Mẹ VNAH; 09 Anh hùng LLVT, các đồng chí lão thành cách mạng, các tướng lĩnh, cán bộ quân đội nghỉ hưu, bị bệnh hiểm nghèo; 119 gia đình chính sách và nhiều đảng viên bị đau ốm có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sự quan tâm, chia sẻ của quận cùng các gia đình khó khăn có được một mùa Xuân mới đầm ấm, vui tươi trong dịp Tết đến Xuân về.

Đoàn cán bộ lãnh đạo quận đến thăm hỏi và tặng quà

cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chít (phường Tân Thới Nhất)

* Cùng ngày, UB.MTTQ VN quận cũng đã tổ chức Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà cho các kiều bào ta đang sinh sống và làm ăn tại nước ngoài. Ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ VN quận đã thông tin đến bà con kiều bào về tình hình kinh tế - xã hội của quận trong năm 2017, chương trình phát triển kinh tế xã hội trong năm 2018 và khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời, là một nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là cầu nối góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với quốc tế.

Đoàn cán bộ lãnh đạo quận thăm hỏi và chúc Tết các kiều bào

* Sáng 06/02, Quận ủy - HĐND - UBND -UB.MTTQ VN quận đã tổ chức thành 4 Đoàn đến thăm, chúc Tết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 12 và 19 cơ sở Phật giáo trên địa bàn quận.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo quận chúc mừng toàn thể trụ trì, tăng ni và bà con phật tử đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 an lành, hạnh phúc. Đồng thời các đồng chí ghi nhận những đóng góp của các cơ sở tôn giáo trong các hoạt động thiện nguyện, cũng mong muốn trong thời gian tới các cơ sở tôn giáo tiếp tục vận động phật tử “sống tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Đoàn cán bộ quận đến thăm và tặng quà Chùa An Linh (phường Thạnh Lộc)

* Ngày 06/02, LĐLĐ quận đã tổ chức chương trình “Tết xum vầy - Xuân Mậu Tuất 2018” với sự tham dự của đông đảo đại biểu và 136 gia đình công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tại chương trình, các gia đình cùng nhau dùng cơm trong không khí đầm ấm, sum vầy và thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có ý nghĩa như quạt máy, bàn ủi, ti vi. Dịp này, Liên đoàn Lao động quận cũng trao 19 phần quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đông đảo gia đình công nhân tham dự chương trình

* Ngày 06/02, tại Nhà thiếu nhi, Quận đoàn đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương - Xuân sẻ chia” lần VI, năm 2018 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại các trường, các bạn đoàn viên, thanh niên. Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như chiếu phim 3D miễn phí; hoạt động “Sách - người bạn diệu kỳ của em”, tổ chức các gian hàng đọc sách, truyện miễn phí; hoạt động “Phố dân gian” với các gian hàng trò chơi dân gian ngày Tết như: Ném còn, chăn vịt, bịt mắt đập niêu, lựa đậu, đẩy gậy, ô quan, leo cây niêu…, các gian hàng ẩm thực phục vụ miễn phí. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động Hội thi vui Xuân khác như: Hò vè Táo quân, liên hoan võ nhạc, Hội thi “Mứt Tết - Vị ngọt đoàn viên”, Hội thi trang trí Mai, Đào, Hội thi trang trí Dưa hấu... đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia. BTC đã trao tặng 210 phần quà Tết cho Bí thư đoàn tại các khu phố, trẻ em, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, trẻ em lang thang cơ nhỡ, các em khuyết tật trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận và Quận đoàn trao quà cho các em

thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

*Vào tối 07/02 tại phường Thới An, tối 09/02 tại phường Tân Thới Nhất, tối 10/02 tại phường An Phú Đông, LĐLĐ quận đã phối hợp với Đảng ủy các phường tổ chức chương trình họp mặt gia đình công nhân tại các khu trọ. Tại đây, ngoài chương trình giao lưu văn nghệ, các bạn công nhân còn được lãnh đạo quận thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Ngoài ra, Ban tổ chức còn vận động các mạnh thường quân trao những phần quà ý nghĩa cho các bạn công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Quận ủy, LĐLĐ quận trao quà cho các công nhân

có hoàn cảnh khó khăn của phường Tân Thới Nhất

* Tối 05/02, tại khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, Quận đoàn đã tổ chức Chương trình “Vui Tết cùng Thanh niên công nhân” tại khu nhà trọ, khu lưu trú văn hóa. Chương trình diễn ra 02 ngày vào tối ngày 05/02 (phường Thạnh Lộc) và tối ngày 09/02 (phường Trung Mỹ Tây) với các hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi và chia sẻ các kỹ năng sống cho các thanh niên công nhân... Dịp này, Ban tổ chức đã trao 60 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn.

Chương trình vui tết cùng thanh niên công nhân tại

Khu phố 3B, phường Thạnh Lộc

* Tối 10/02, tại Công ty Liên doanh Vĩnh Hưng, ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cùng lãnh đạo LĐLĐ quận và phường An Phú Đông đã động viên và chúc tết công nhân lao động công ty trước khi lên xe về quê ăn Tết. Ông cũng đánh giá cao các hoạt động chăm lo cho CNLĐ trong dịp Tết nguyên đán, việc tổ chức Tết sum vầy, các chuyến xe nghĩa tình miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết... được tổ chức quy mô rộng hơn, ở trên nhiều địa bàn gắn với khu công nhân ở, gắn với doanh nghiệp, tiện lợi cho công nhân vì công nhân không phải di chuyển quá xa đến địa điểm lên xe về nhà.

*Trong 2 ngày 06 và 07/02, Hội Chữ thập đỏ quận đã tổ chức chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam” Xuân Mậu Tuất 2018 cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng chất độc Da cam cho 260 hộ dân thuộc 11 phường. Đây là một hoạt động chăm lo thiết thực, quan tâm, chia sẻ đến hộ nghèo trên địa bàn quận cùng vui tết.

Đại diện Công ty Cổ phần Việt Hưng và Hội Chữ thập đỏ quận

trao quà tết cho người nghèo

Được biết, trước đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng người dân bị ảnh hưởng sau cơn bão số 10 năm 2017, ngày 27/01, Hội Chữ thập đỏ Quận tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà (số tiền 60 triệu đồng/căn) tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Cũng trong dịp này đoàn đã trao 50 phần quà Tết (số tiền 500.000 đồng/phần), 10 xe đạp và 2.000 quyển tập cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị 175 triệu đồng.

* Chiều 06/02, tại UBND phường Thới An, UB.MTTQ VN quận đã tổ chức buổi Họp mặt cán bộ - chiến sĩ là cán bộ - chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị Hải quân hiện cư ngụ trên địa bàn Quận 12 và gia đình các đồng chí nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Các cán bộ, chiến sĩ và đại diện gia đình đã được đại diện UB.MTTQ VN quận chia sẻ về những vất vả, khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió mà những người lính Hải quân phải trải qua, đồng thời có những lời chúc sức khoẻ, thành đạt nhân dịp Tết đến Xuân về. Ban tổ chức đã trao 18 phần quà Tết với tổng số tiền hơn 10 triệu cho các cán bộ, chiến sĩ và đại diện gia đình. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện được sự quan tâm, chính sách hậu phương quân đội của quận nhà; góp phần chăm lo tốt cho gia đình, người thân các chiến sĩ có một cái Tết đầy đủ hơn, để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ và đại diện các gia đình

*Ngày 08/02, Đoàn cán bộ quận đã đến thăm và tặng quà cho công nhân tại các khu nhà trọ tại phường Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, Hiệp Thành.

Tặng quà cho công nhân tại khu nhà trọ phường Tân Thới Hiệp

Các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm hỏi ân cần những công nhân không có điều kiện về ăn tết, thăm hỏi, tặng quà, động viên những anh chị em công nhân cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày cuối năm, cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất mà công ty đề ra, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm để phục vụ người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng hơn.

* Vào tối 03/2 tại phường Hiệp Thành và tối 10/2 tại phường Tân Thới Hiệp, Hội LHPN quận đã tổ chức các chương trình Họp mặt gia đình nữ công nhân tại khu trọ. Tham gia chương trình, các gia đình nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn được giao lưu, sẻ chia những khó khăn vất vả và được ban tổ chức tặng những phần quà ý nghĩa, giúp cho việc đón tết thêm đầy đủ hơn.

Ban tổ chức trao quà cho các nữ công nhân

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1461    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày