Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
3
4
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Ba 2018 9:00:00 SA

Tích cực phòng chống bệnh truyền nhiễm chủ động năm 2018

Trong năm 2017, trên địa bàn Quận 12 không xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm như Tả, Cúm A(H5N1), viêm màng não do mô cầu, Ebola, MERS-CoV. Riêng bệnh tay chân miệng và bệnh sốt xuất huyết tăng so với năm 2016. Nhằm thực hiện công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm chủ động năm 2018 trên địa bàn quận nhân dân cần lưu ý:

1/ Tổng vệ sinh môi trường sống đặc biệt tại những nơi dễ nảy sinh các bệnh truyền nhiễm trong các khu dân cư bằng Cloramin B, nước javel khử trùng.

2/ Thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: giữ gìn vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, ăn chín uống sôi, nhà cửa thông thoáng sạch sẽ, tham gia diệt muỗi, diệt lăng quăng.

3/ Rửa tay, vệ sinh khử khuẩn vật dụng, đồ chơi, nhà cửa.

4/ Tổng vệ sinh diệt lăng quăng, diệt muỗi để chủ động phòng chống sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika.

5/ Phụ huynh quan tâm đưa trẻ đi tiêm chủng mở rộng an toàn. Phấn đấu trên 90% trẻ được tiêm đủ 8 mũi cơ bản.

6/ Quản lý sức khỏe của các cháu học sinh, đưa trẻ đến ngay các đơn vị y tế khi phát hiện trẻ mắc bệnh tay – chân – miệng, sốt xuất huyết để phối hợp xử lý kịp thời, nhất là ở các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ.

7/ Khi phát hiện các dấu hiệu nặng của bệnh tay – chân – miệng như sốt cao, giật mình, đi đứng loạng choạng, khó thở thì phải kịp thời chuyển ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất, bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 hoặc bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị kịp thời, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong. Cung cấp ngay thông tin về những ca bệnh mới cho Trung tâm y tế quận ngay khi phát hiện và thống kê định kỳ hàng tuần.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Nhân dân Quận 12 cần tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Các gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh nhà cửa và đồ chơi của trẻ.

Phòng Văn Hóa và Thông Tin


Số lượt người xem: 1167    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày