Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
7
7
6
Tin tức sự kiện 06 Tháng Tư 2018 10:00:00 SA

Công tác xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ ngày càng vững mạnh

Hiện nay, Quận 12 đang phát triển trên nhiều lĩnh vực và đô thị hóa rất nhanh, xuất phát từ tình hình thực tại của địa phương và nhiệm vụ chính trị, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và LLVT quận đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Kết quả đã gặt hái được nhiều thắng lợi, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn quận. Trong đó có công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

Lực lượng DQTT quận ra mắt tại buổi Lễ thành lập

Trao đổi cùng Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV.QU, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS quận ông cho biết, hàng năm, BCH.QS quận đã tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện cho chiến sĩ trong việc sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị hiện có cũng như thường xuyên tổ chức cho chiến sĩ được bắn đạn thật theo quy định. Không ngừng nâng cao nhận thức xây dựng bản lĩnh chính trị, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ DQTV trong lực lượng võ trang quận, sẵn sàng khắc phục khó khăn gian khổ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị, pháp luật, huấn luyện quân sự cho lực lượng DQTV là nội dung quan trọng mà cấp ủy chính quyền các cấp luôn quan tâm và thực hiện. Huấn luyện với phương châm: “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”. Thông qua kết quả các buổi diễn tập, huấn luyện đã chứng minh được vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn quận. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật cho chiến sĩ DQTV trong lực lượng võ trang luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình giáo dục theo quy định… Thực hiện phương châm xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) “Vững mạnh - rộng khắp” lấy chất lượng chính trị làm cơ sở để tuyển chọn, hiện nay 11 phường trên địa bàn quận đều có 1 Tiểu đội dân quân thường trực, 1 Trung đội dân quân cơ động. Đến nay, phường và các cơ sở tự vệ được trang bị vũ khí cho DQTV đúng số lượng và chủng loại cho từng cơ sở theo quy định chung của Bộ Tư lệnh thành phố.

Hiện nay, tại 11 phường, có 11/11 đồng chí Chỉ huy trưởng và 22 đồng chí là Chỉ huy phó đều là đảng viên và đã qua đào tạo cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở. Tổng số DQTV hiện có là 3.263 đồng chí, đạt 1,20%, trong đó: Dân quân: 2.505 đồng chí, đạt: 0,92%, Tự vệ: 758 đồng chí, đạt: 14,6 (so với CBCNV). Chất lượng DQTV có 859 đồng chí là đảng viên (đạt tỉ lệ 26,32%), Đoàn viên DQTV là 1.941 đồng chí (đạt tỷ lệ 59,49%)… Lực lượng DQTV đã thực hiện tốt công tác phối hợp với công an tuần tra khép kín địa bàn, tổ chức tuần tra chốt chặn có khu vực phức tạp: kết quả có 19.942 lần tuần tra, canh gác, 59.826 lượt DQTV thì trong đó lực lượng DQTV độc lập tổ chức tuần tra, canh gác: 9.954 lần, 29.862 lượt DQTV. Tham gia điều tiết giao thông 09 chốt có: 7.214 lần, 14.428 lượt dân quân. Kết quả hoạt động của lực lượng DQTV tại địa bàn có khu công nghiệp có: 876 lần, 1.752 lượt dân quân tham gia.

Nhìn chung công tác đào tạo, tập huấn, huấn luyện DQTV luôn được các đơn vị quan tâm, kết quả có 45 đồng chí đã và đang đào tạo TCCN quân sự, 04 đồng chí đang học cao đẳng chính quy ngành quân sự cơ sở, có 16 đồng chí đã đào tạo liên thông từ TCCN lên cao đẳng và 08 đồng chí đang đào tạo liên thông từ TCCN lên cao đẳng. Đã tổ chức huấn luyện cho 2.384 dân quân và 256 tự vệ. Đặc biệt là tổ chức huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật, gây nổ, ném lựu đạn; tổ chức huấn luyện nâng cao các nội dung tham gia Hội thao Thành phố và đạt kết quả cao cũng như lực lượng DQTV phối hợp các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương diễn tập có bắn đạn thật, đạn hơi, thuốc nổ…

Qua một số kết quả đạt được trong công tác xây dựng lực lượng DQTV tại quận thời gian qua, nhìn chung trong công tác Quốc phòng- An ninh bảo vệ địa phương, bảo vệ cơ sở, đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ. Việc xây dựng lực lượng vũ trang nói chung và xây dựng lực lượng DQTV của quận nói riêng có chất lượng tổng hợp ngày càng cao. Công tác xây dựng lực lượng DQTV đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát huy thế mạnh quốc phòng toàn dân trên địa bàn Quận 12.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1347    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày