Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
2
4
5
7
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tư 2018 8:00:00 SA

Nông dân Thạnh Lộc tích cực trong phong trào giúp nhau làm kinh tế nâng cao đời sống

Những năm qua, cùng với đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, Hội Nông dân phường Thạnh Lộc đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp các hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, thúc đẩy kinh tế quận phát triển nhanh.

Hội Nông dân phường tổ chức tham quan mô hình

sản xuất rau sạch của HTX Xuân Lộc

Cùng với Ban Giảm nghèo, Hội Nông dân phường đã hướng dẫn thủ tục, lập hồ sơ giải ngân nhiều dự án từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân thông qua Nghị quyết liên tịch với ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với số tiền gần 2 tỷ đồng cho hơn 300 hộ vay chủ yếu là dự án chăn nuôi bò sữa, nuôi cá kiểng, ba ba, trồng mai ghép, lan các loại. Trong nhiệm kỳ qua, Hội tín chấp với Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng chính sách xã hội quận cho trên 1.700 lượt nông dân vay trên 54 tỷ đồng, đầu tư đúng mụch đích vào trồng trọt, chăn nuôi. Kết quả nhiều hội viên nông dân của phường đã thoát nghèo nhờ giúp nhau triển khai các mô hình sản xuất mới, theo cơ chế chyển đổi vật nuôi nuôi cây trồng và chương trình vốn vay ưu đãi của Hội. Bên cạnh việc hỗ trợ về giống, vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc mai ghép, lan kiểng, kỹ thuật và biện pháp trồng và phòng ngừa sâu bệnh cho các loại rau xanh, phát động phong trào thi đua biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào làm kinh tế giỏi, nhằm phát huy sự năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên làm giàu của các hội viên, góp phần cải thiện đời sống, điển hình như mô hình trồng cây lan Denro của ông Nguyễn Văn Đặng ở khu phố 1, mô hình mai ghép của nhiều hộ ở khu phố 3C, trồng sứ ghép của ông Lý Anh Thông ở khu phố 3A và mô hình trồng cây kiểng các loại của ông Nguyễn Hoàng Vũ ở khu phố 3C, cá kiểng của ông Nguyễn Văn Quí ở khu phố 3C và các tập thể như Hợp tác xã Nông nghiệp Xuân Lộc, Trại Cá sấu Hoa Cà, Hợp tác xã sản xuất rau sạch của phường...

Hằng năm các cấp Hội còn tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội; phối hợp mở lớp tập huấn, đào tạo nghề ngắn hạn cho hội viên nông dân, tổ chức cho hội viên tham quan thực tế các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương tại các tỉnh lân cận. Thông qua các lớp tập huấn giúp hội viên biết cách lựa chọn và sử dụng hiệu quả các loại vật tư đầu vào, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Lê Thành Hiếu - Chủ tịch Hội Nông dân phường Thạnh Lộc cho biết: Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ; hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân phát triển, mở rộng sản xuất để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế có thu nhập cao. Đồng thời tiếp tục đưa phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau và giảm nghèo bền vững” phát triển mạnh về chất và bảo đảm yếu tố bền vững. Trọng tâm của phong trào là làm cho nông dân hưởng ứng mạnh mẽ chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp của địa phương, tích cực đầu tư chuyển đổi cây trồng vật nuôi có hiệu quả, chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Vận động nông dân đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, đời sống, tạo việc làm cho lao động ở nông thôn, tham gia phát triển kinh tế hợp tác, nhằm tạo sản phẩm cung cấp tốt cho thị trường góp phần chăm lo tốt công tác an sinh xã hội để thực hiện hiệu quả chỉ tiêu trên trong thời gian tới, Hội tiến hành phối hợp cùng các Ban ngành và khu phố tổ chức trên 15 lớp tập huấn áp dụng kiến thức khoa học với hơn 750 lượt người tham dự và 05 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 150 hội viên tham gia học tập và cố gắng giải quyết ít nhất là 70% học viên có việc làm sau học nghề. Đồng thời xây dựng mới 02 tổ hợp tác, duy trì hoạt động các Câu lạc bộ, các tổ tư vấn, tổ hợp tác hỗ trợ nông dân hoạt động có hiệu quả; tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn lãi xuất ưu đãi, thực hiện tốt công tác quản lý vốn, giải ngân 300 lượt hồ sơ với số tiền 75 tỷ đồng từ các nguồn vốn của quỹ hỗ trợ nông dân và của ngân hàng chính sách quận.

ANH TUẤN


Số lượt người xem: 1614    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày