Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
8
9
3
1
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2018 4:30:00 CH

Nhân dân Quận 12 tích cực hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”

Nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò của cộng đồng, chính quyền các cấp, các ngành… không phải chỉ Việt Nam mà còn được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng quốc tế và các nước ASEAN. Để kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết cũng như học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng tới một cộng đồng ASEAN không có sốt xuất huyết, tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN lần thứ 10 được tổ chức tại Singapore vào tháng 7 năm 2010, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tổ chức ASEAN và đại biểu 10 nước thành viên ASEAN đã thông qua quyết định quan trọng thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết".

Từ đầu năm 2017, theo dự báo, dịch bệnh sốt xuất huyết có xu hướng tăng cao, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tốt việc phòng chống các dịch bệnh (dịch sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng); chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, tài lực cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, chủ động triển khai sớm các hoạt động trọng tâm, ứng dụng công nghệ thông tin để xác định phạm vi ổ dịch và phối hợp với các sở ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức triển khai tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Với sự tham gia tích cực của các cá nhân, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể - xã hội, sự quyết tâm của lãnh đạo các địa phương, số ca bệnh sốt xuất huyết nhập viện toàn thành phố năm 2017 là19.745ca giảm 11% so với cùng kỳ 2016; trong đó có 06 ca tử vong do sốt xuất huyết, tương đương cùng kỳ năm 2016.

Phát huy kết quả thành công hoạt động phòng chống dịch Sốt Xuất huyết năm 2017, năm 2018, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng trong việc tự phòng chống dịch sốt xuất huyết tại nhà và trong cộng đồng, "không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết", tích cực hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2018. Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp cộng đồng ASEAN hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết.

Năm nay, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chọn Quận 12 làm điểm tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”, dự kiến diễn ra vào ngày 05/5, tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (phường Hiệp Thành). Theo đó, để thiết thực hưởng ứng, các địa phương trên địa bàn quận tiếp tục loại bỏ những vật chứa có nguy cơ phát sinh lăng quăng, thường xuyên vệ sinh môi trường sẽ giúp hạn chế tốt đa sự phát triển của lăng quăng. Các cơ sở y tế (công lập và tư nhân) cần tăng cường công tác truyền thông, kỹ năng khám và phát hiện sớm về việc nếu người bệnh bị sốt, phải lưu ý đến yếu tố nhiễm bệnh sốt xuất huyết để theo dõi, điều trị hoặc khuyến cáo người bệnh/người nhà chú ý đến các triệu chứng bệnh sốt xuất huyết, để sớm được điều trị đúng phác đồ, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh Sốt Xuất huyết là bệnh do muỗi truyền và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Vắc xin ngừa bệnh Sốt Xuất huyết hiện đang được nghiên cứu và thử nghiệm. Cho đến nay phòng bệnh chủ yếu vẫn là giải quyết véc tơ truyền bệnh như phun hóa chất diệt muỗi và diệt lăng quăng, bọ gậy. Để phòng chống Sốt xuất huyết hiệu quả cần sự chung tay của Chính quyền các cấp, Ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là mỗi người dân trong cộng đồng ý thức trách nhiệm, tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng bệnh đơn giản ngay tại hộ gia đình.

BBT


Số lượt người xem: 1259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày