Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
2
8
3
Tin tức sự kiện 31 Tháng Năm 2018 9:15:00 SA

Gặp gỡ cô học trò đạt giải Nhất môn Vật Lý cấp Thành phố

Vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt sáng và nụ cười thật xinh, phong thái hoạt bát thân thiện là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cô học trò Lã Thị Kiều Ngân, học sinh lớp 97, Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, Quận 12, người duy nhất của Quận 12 đạt giải nhất môn Vật lý cấp thành phố, năm học 2017 - 2018.

Trò chuyện cùng Ngân, em chia sẻ, từ lớp 1 đến lớp 9 em luôn là học sinh giỏi và xuất sắc. Năm học lớp 7, lớp 8 em đều đạt danh hiệu Chỉ huy đội giỏi cấp quận. Để đạt được những thành tích trên, em đã đón nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, sự động viên của bạn bè xung quanh và đặc biệt là sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, các thầy cô giáo dạy đội tuyển của Quận 12. Sự yêu thương, tâm huyết của các thầy cô là nguồn cổ vũ, động viên giúp em quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu. Đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lý thú và bổ ích riêng vì thế em luôn thử sức mình ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là Toán học, Vật lý và Hóa học. Em lập thời gian biểu, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động học như thuyết trình, thảo luận nhóm…, trong giờ học hoặc ngoài giờ lên lớp em luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn, thắc mắc. Không chỉ trong học tập, em cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động chung của lớp, trường, được tham gia cùng thầy cô và các bạn không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, nó giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè và mái trường cấp 2 thân thương này. Đặc biệt, Ngân thường tranh thủ giờ ra chơi, ngoài giờ học giảng cho bạn còn yếu của lớp cách giải bài tập… Ngân tâm sự, em không có thời gian cũng như điều kiện để đi học thêm giống như các bạn, để có thành tích như ngày hôm nay, em đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều và đặc biệt ngay từ khi đi học, em đã được gia đình rất quan tâm, tạo mọi điều kiện trong học tập. Theo em, để đạt được thành tích cao trong học tập thì môn học nào cũng vậy, nên đọc kỹ lý thuyết và áp dụng một cách có hệ thống vào thực tế. Trên lớp, chú ý nghe thầy, cô giảng bài, chỗ nào chưa hiểu thì hỏi ngay. Khi về nhà, tiếp tục ôn lại kỹ hơn. Ngoài ra, nên đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi để làm được nhiều dạng đề khác nhau.

Năm học 2017 - 2018, Quận 12 có 15 học sinh dự thi môn Vật lý cấp thành phố, kết quả có 8 em đạt giải, trong đó Lã Thị Kiều Ngân đạt giải nhất, có 2 học sinh đạt giải Nhì và 5 học sinh đạt giải ba. Với sự chăm chỉ, đam mê học hỏi cùng với phương pháp học tập hiệu quả, tin rằng em Lã Thị Kiều Ngân sẽ còn gặt hái nhiều thành tích trong môn Vật lý nói riêng và trong học tập nói chung. Góp phần làm rạng rỡ thêm trang sổ vàng truyền thống về thành tích học tập của Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ nói riêng và ngành GD&ĐT Quận 12 nói chung, mang lại niềm vui cho bản thân, gia đình và thầy cô. Trinh Tâm


Số lượt người xem: 1331    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày