Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
7
9
2
Tin tức sự kiện 19 Tháng Bảy 2018 4:45:00 CH

Vì cuộc sống tươi đẹp kiên quyết bài trừ ma túy

Ma túy là hiểm họa lớn của toàn nhân loại, là căn nguyên của nhiều tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của bản thân, làm kiệt quệ kinh tế của gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội… Vì vậy, ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn liên quan đến ma túy là điều hết sức cấp thiết.

Theo nghiên cứu của các cơ quan chức năng, hiện nay ma túy có rất nhiều dạng với tên gọi khác nhau như: ma túy đá, thuốc lắc, cần sa tổng hợp, bóng cười, tem giấy, bùa lưỡi… Điểm chung của tất cả các loại ma túy này là gây ra ảo giác mạnh, hoang tưởng, kích thích thần kinh tạo cảm giác hưng phấn. Sử dụng về lâu về dài, quá liều hay thiếu thuốc sẽ khiến người nghiện khó chịu, chán chường, trầm cảm, suy giảm hệ miễn dịch thậm chí co giật, tử vong. Nghiêm trọng hơn, do không làm chủ được cảm xúc và ý thức người nghiện có thể mất lý trí, không kiểm soát được hành động sát hại bạn bè, người thân hoặc tự tử… gây nên những hậu quả hết sức đau lòng.

Do vậy, mọi người chúng ta không nghe theo những luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu “sử dụng các loại ma túy mới không gây nghiện” để lôi kéo các bạn thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên sử dụng. Đó là điều hết sức nguy hại bởi dùng ma túy ở bất kỳ hình thức mới hay cũ thì đều gây nghiện và tác hại như nhau. Có thể nói, ma túy là căn nguyên phá hoại cuộc sống hạnh phúc của con người, là gánh nặng và là hiểm họa uy hiếp sự phát triển phồn thịnh của quốc gia.

Thành phố Hồ Chí Minh với đặc thù là một đô thị lớn, tập trung đông dân cư nên tình hình tội phạm và tệ nạn liên quan đến ma túy vẫn còn nhiều tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Theo số liệu thống kê, năm 2017 Thành phố Hồ Chí Minh có 22.178 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý (tăng hơn 1000 người so với năm 2016). Bên cạnh đó, đối tượng sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển cũng như sử dụng ma túy ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi đối phó, chống đối lại lực lượng chức năng khiến công tác phòng chống ma túy càng khó khăn, phức tạp.

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày quốc tế phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26 tháng 6” mỗi cá nhân nhất là các bạn trẻ nên tự trang bị ý thức cho bản thân về ma túy, tác hại của ma túy, những hệ lụy mà ma túy đem lại, dứt khoát nói “KHÔNG” với ma túy, không thử, không giữ, không sản xuất, không sử dụng và vận chuyển ma túy, sáng suốt lựa chọn những hình thức giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, đất nước giàu đẹp.

 

* KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN:

 

1. Gia đình, nhà trường là pháo đài phòng, chống ma túy.

2. Tuổi trẻ thành phố quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy.

3. Chung tay phòng, chống ma túy vì cuộc sống tươi đẹp của toàn dân.

4. Toàn dân tham gia vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và quản lý, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1380    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày