Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
1
3
5
8
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2018 8:30:00 SA

Gặp gỡ các gương gia đình hạnh phúc nuôi dạy con tốt

Với phương châm lấy gia đình làm trung tâm để tác động, vì vậy nội dung thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc được các cấp hội phụ nữ cụ thể thành nhiều mô hình hoạt động thiết thực, đã thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, phát huy vai trò tích cực của phụ nữ và xã hội trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Hằng năm, các cấp hội phụ nữ trong quận đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình trong xã hội; phong trào "xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, tiêu chí gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”… Từ đó đã có nhiều tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu tham gia công tác hòa giải, gương phụ nữ vượt khó nuôi dạy con thành đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, khắc phục mọi khó khăn, trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Gia đình chị Vân – anh Tuyến

Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thuý Vân và anh Trần Hoàng Tuyến, ngụ tại 114/48 tổ 3, khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp. Hiện nay chị Vân là Tổ phó phụ nữ kiêm Tổ phó Tổ dân phố tổ 3 khu phố 2, gia đình chị gương mẫu thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, chị bán tạp hóa nhỏ tại nhà, chồng làm bảo vệ, 01 con đang học đại học năm 3, 01 con đang học đại học năm 2, gia đình chị đạt gia đình văn hóa nhiều năm liền. Chị kể, sau kết hôn, khi đó vợ chồng chị là công nhân với mức lương thấp nên cuộc sống tương đối khó khăn, lần lượt 2 đứa con chào đời, khó khăn chồng chất. Để các con có một tương lai tươi sáng, có tri thức thoát khỏi cảnh cơ hàn, vợ chồng chị đã nỗ lực không ngừng, tảo tần để kiếm tiền nuôi hai con ăn học. Chị luôn xác định đầu tư cho con ăn học là đầu tư lâu dài và đầu tư cho tương lai nên chị luôn cố gắng động viên các con chăm ngoan, học giỏi. Càng lên lớp cao thì các khoản chi phí càng tăng, vợ chồng chị phải xoay sở đủ nghề để kiếm thêm thu nhập nhằm đảm bảo cuộc sống, và dù cho khối lượng công việc nhiều nhưng thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy 2 con vẫn được chị ưu tiên hàng đầu, và dường như hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, các con chị đều cố gắng học tập, phụ giúp mọi việc trong gia đình. Các con luôn noi gương cha mẹ, sống hiếu thảo, kính trên nhường dưới, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, với vai trò là Tổ phó Tổ dân phố, chị thường xuyên vận động giúp đỡ 01 hộ nghèo có hoàn cảnh bệnh tật tại chi hội hằng tháng số tiền 200.000 đồng, bên cạnh đó, chị còn tích cực vận động hộ dân làm tuyến đường 134 khu phố 2 với kinh phí là 615 triệu đồng. Ngoài ra, chị luôn nhiệt tình với phong trào phụ nữ ở địa phương, giúp đỡ để chị em trong tổ tiếp cận những kiến thức, cách làm mới để phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, chăm lo tổ ấm gia đình, tích cực vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội.

Vợ chồng chị Lợi – anh Tài cùng con, cháu

"Trong cách sống, trong lao động cũng như trong quan hệ đối xử với nhau, chúng tôi luôn xem người bạn đời của mình là những người bạn, cùng chia sẻ những suy nghĩ, cách làm để tìm ra một ý kiến chung và tốt nhất" đó là bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc của gia đình chị Trần Thị Lợi và anh Trần Đình Tài, ngụ tại 49, tổ 29, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây. Với nhiều khó khăn trong cuộc sống, tuy nhiên anh chị đã cùng nhau vượt qua, hiện nay, gia đình chị thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, nuôi dạy con tốt, 02 con gái đã đi làm và có công việc ổn định. Trong nhiều năm qua, gia đình anh chị luôn là một trong những tấm gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu của quận nhà. Để gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng. Với anh chị: “Ai cũng phải thấy đó là trách nhiệm của mình và cùng nhau tìm phương pháp giáo dục con một cách tốt nhất”. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng anh chị đã dạy cho con ý thức tự giác học tập, luôn kiên trì kèm cặp, uốn nắn giúp việc học hành của các con đi vào nền nếp. Nghiêm khắc một cách đúng mực chứ không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng trở thành áp lực, anh Tài giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên, khẳng định mình. Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên anh chị luôn sống hòa hợp hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con cháu. Anh chị luôn tâm tình với con như những người bạn để các con sớm ý thức được hoàn cảnh gia đình, thấm thía nỗi vất vả của ba mẹ, từ đó nỗ lực phấn đấu vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với bao khó khăn vất vả mà gia đình mình đã vượt qua, hơn ai hết chị Lợi hiểu được hai chữ “hạnh phúc” có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Để có được cuộc sống luôn đổi mới nhưng cũng phải luôn gần gũi, quan tâm nhau, chị nghĩ “mình cần tham gia các hoạt động xã hội để nhận thức của mình không bị bó hẹp, cứng nhắc”. Vì vậy, chị tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, hằng năm đều tặng 01 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trị giá 1 triệu đồng; hàng tuần tham gia tổng vệ sinh và vận động hộ dân cùng thực hiện quét dọn tuyến đường, giữ gìn vệ sinh chung; định kỳ hàng tháng tham gia thực hiện nấu ăn tặng suất ăn cho người nghèo, phối hợp cùng chi hội phụ nữ phục vụ chăm sóc tủ quần áo cho người nghèo.

Giờ đây, trong ngôi nhà của 2 cặp vợ chồng (chị Vân - anh Tuyến, chị Lợi - anh Tài) luôn rộn ràng tiếng cười của con cháu sum vầy. Đây quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết hạnh phúc mà mọi người cần học tập để xây dựng gia đình được hoà thuận, hạnh phúc bền lâu.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1521    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày