Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
1
0
8
5
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2018 4:00:00 CH

Phụ nữ Quận 12 với công tác đền ơn đáp nghĩa

Trong thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn quận đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm động viên, chăm lo, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng... Qua đó, các cấp Hội đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương và toàn xã hội thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội.

Hoạt động thăm hỏi, trò chuyện cùng gia đình

chính sách luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện

Qua trao đổi, chị Lê Thị Thiên Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy với nhiều hình thức phong phú. Hội LHPN quận thường xuyên chỉ đạo các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương bám sát cơ sở, nắm rõ số lượng, hoàn cảnh gia đình nữ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; đồng thời, tăng cường tham mưu với chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Hội đã lồng ghép trong các chương trình, phong trào, hoạt động của Hội để tuyên truyền, phổ biến về những chế độ, chính sách mới ban hành đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tạo điều kiện để chị em tham gia các buổi trao đổi, tọa đàm nhằm chia sẻ, nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại gia đình...

Riêng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội LHPN quận đã đến thăm hỏi và tặng quà 8 Mẹ Việt Nam anh hùng và 01 nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân với số tiền 4.500.000 đồng; tặng 11 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con cháu của liệt sĩ, thương binh, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con của chiến sĩ đồn biên phòng Long Hòa, huyện Cần Giờ với số tiền 10 triệu đồng. Song song đó, Hội LHPN 11 phường cũng tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình thương binh, liệt sỹ; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ tôn tạo và tu bổ nghĩa trang liệt sỹ; tham gia quét dọn, làm vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh tại các nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử...

Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho chị em, đặc biệt các chị là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, Hội đã đẩy mạnh các chương trình nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho phụ nữ các gia đình chính sách vay vốn ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện giúp đỡ, vận động chị em thuộc các gia đình chính sách khó khăn đầu tư mở rộng mô hình kinh tế đang có hướng phát triển tốt ở địa phương... Đặc biệt, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chị em còn tích cực tham gia giúp hội viên nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng bằng chương trình cho vay vốn không lấy lãi, hỗ trợ ngày công lao động, tiêu biểu như các mô hình “Mỗi cơ sở Hội là một địa chỉ nhân đạo từ thiện”; “Nhóm phụ nữ nhân ái”; “Ngành hàng tự quản và nhân đạo từ thiện”; “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”. Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN quận, nhiều mô hình phát triển kinh tế của chị em là nữ thân nhân các gia đình chính sách, các nữ thương binh, bệnh binh cũng đã xuất hiện với hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao mức sống gia đình.

Trong công tác hậu phương quân đội, Hội luôn đến động viên, làm tốt công tác tư tưởng, đảm bảo hằng năm đều đạt 100% nam thanh niên đi khám tuyển; thăm, tặng quà và tiễn đưa các tân binh nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội LHPN quận cũng đẩy mạnh hoạt động “Chung sức vì biển đảo quê hương”, phổ biến, thông tin đến hội viên phụ nữ quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Chính phủ về chủ quyền biển đảo theo các tài liệu Hội LHPN Thành phố đã cung cấp. Đồng thời vận động hội viên phụ nữ tùy tâm tự nguyện đóng góp, ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Từ năm 2014 đến nay, các cơ sở đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng.

Có thể nói, trong nhiều năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác hậu phương quân đội đã được các cấp Hội LHPN trên địa bàn quận hưởng ứng, tổ chức thực hiện tốt và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, qua đó góp phần thể hiện rõ đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1430    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày