Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
1
1
2
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2018 4:15:00 CH

Người Bí thư Chi bộ gương mẫu, nhiệt tình trong công tác

Đó chính là chú Phạm Duy Nghiêm, Bí thư - Trưởng Văn phòng khu phố 9, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Gặp chú tại văn phòng khu phố, chú cho biết, tham gia công tác địa phương từ năm 2008, bản thân chú luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua tại khu phố và phường.

Ông Phạm Duy Nghiêm (áo trắng) trong buổi họp

giao ban tại Văn phòng khu phố

62 tuổi đời, 37 tuổi Đảng, ông Phạm Duy Nghiêm luôn phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ (chú là diện đối tượng nhiễm chất độc da cam) đảm đương tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân giao phó. Trong suốt 10 năm liền được tín nhiệm bầu giữ vị trí Bí thư Chi bộ, chú luôn cùng các đồng chí của mình bám sát địa bàn cơ sở để tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từng bước xóa bỏ các tập quán lạc hậu, đoàn kết xây dựng đời sống văn minh, tiến bộ. Dẫn chúng tôi đến thăm con đường dài hơn 400 m của hẻm 88 - 136, tổ dân phố 5 đã được bê tông hóa khang trang, chú Nghiêm chia sẻ, con đường này trước đây chỉ là đường đất nhỏ hẹp, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội… Khi Đảng ủy, chính quyền địa phương có chủ trương mở rộng, nâng cấp con đường này, tôi cùng với tập thể lãnh đạo Văn phòng khu phố, chi bộ đã đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động bà con và họ đều đồng thuận, tự nguyện hiến đất, đồng thời tích cực đóng góp công sức để việc thi công được nhanh chóng với kinh phí người dân đóng góp trên 800 triệu đồng. Cùng với công tác tuyên truyền, chú Nghiêm còn tích cực vận động bà con tham gia các phong trào phát triển kinh tế, chủ động ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào nuôi trồng hiệu quả.

Chú Phạm Duy Nghiêm cho biết thêm, công tác ở cơ sở muốn hiệu quả trước hết mình phải gần dân, hiểu dân, tôn trọng lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Vì vậy nên người cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu làm trước, sẵn sàng chia sẻ cho người dân những điều mình biết, kiên trì giải thích cho Nhân dân hiểu và tin. Trong công tác xây dựng Đảng, chú luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hiện chi bộ khu phố 9 có 58 đảng viên, là những đảng viên rất nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương. Đặc biệt, trong mỗi kỳ sinh hoạt Chi bộ, chú luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Qua đó đã phát huy được tính dân chủ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp. Mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, chú cùng cấp ủy luôn chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả; đồng thời thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc.Trong 6 tháng đầu năm 2018, chi bộ đã kết nạp được 01 đoàn viên ưu tú vào Đảng, công tác xây dựng tổ chức đoàn thể, khu phố, tổ dân phố luôn thể hiện vai trò Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý và Nhân dân làm chủ theo phương châm “Lấy dân làm gốc, lo cho dân và vì dân phục vụ”, phát huy quy chế dân chủ cơ sở “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Trong gia đình, chú luôn là người cha gương mẫu để các con noi theo, thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các con của chú đều là những công dân gương mẫu.Với những đóng góp đó, gia đình chú được công nhận “Gia đình văn hóa”, “Gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

Thời gian qua, Chi bộ khu phố 9 của phường Tân Chánh Hiệp luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, 4 năm liên tục đạt Khu phố Văn hóa, đứng đầu của 11 khu phố về vận động Nhân dân tham gia đóng góp kinh phí gắn mắt Camera (141 cái) để giữ gìn an ninh trật tự, không có đảng viên vi phạm kỷ luật; các phong trào thi đua của khu phố ngày càng sôi nổi, những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Phạm Duy Nghiêm.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1553    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày