Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
2
4
7
Tin tức sự kiện 07 Tháng Chín 2018 9:45:00 SA

Quận 12 sẵn sàng cho năm học mới với nhiều khởi sắc

Trong năm học mới 2018 - 2019, hòa cùng không khí chung của cả nước và thành phố Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 12 đã được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, sự lãnh đạo của Quận ủy - UBND Quận 12 trong công tác chuẩn bị tốt mọi mặt cho năm học mới này.

Các em học sinh hăng hái chuẩn bị cho năm học mới

Theo lãnh đạo Phòng GD - ĐT quận, trong năm học mới này, Quận 12 hiện có 325 trường mầm non, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, trong đó trường công lập 19 trường, 52 trường ngoài công lập, tính đến thời điểm này, toàn quận đã có 3 trường đạt chuẩn quốc gia (Sơn Ca 5, Sơn Ca 6, Sơn Ca 8); cấp Tiểu học có 23 trường (có trường Tiểu học Nguyễn Khuyến đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1). Có 21 trường thực hiện dạy tiếng Anh theo đề án, 14 trường dạy tiếng Anh tăng cường và 02 trường thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp; cấp THCS có 13 trường công lập và 6 trường THCS - THPT, trong đó có 3 trường dạy 2 buổi/ ngày. Hiện có 2 trường đạt chuẩn quốc gia gồm THCS Nguyễn An Ninh và THCS An Phú Đông.

Để thực hiện tốt mọi mặt cho năm học mới, các phường và các trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh, trong đó đảm bảo tất cả trẻ em trong đội tuổi đi học đều được đến trường theo địa bàn cư trú. Có thể nói, hiện nay, tình hình tuyển sinh ở các trường không có biến động lớn so với kế hoạch, các trường đã tổ chức tuyển sinh theo kế hoạch của quận và nghiêm túc thực hiện theo quy trình tuyển sinh. Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019 các trường không thu bất cứ khoản nào, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đang chờ hướng dẫn của cấp trên. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tại các trường đã hoàn thành tốt mọi mặt để chuẩn bị cho năm học 2018 - 2019 một cách tốt nhất.

Một số kết quả ngành giáo dục Quận 12 đã đạt được trong năm học 2017 - 2018, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng của các khối đều đạt trên 92% - 98,29%, học sinh và giáo viên của quận đã tích cực tham gia hội thi và đạt giải cao cấp Quốc gia, thành phố... như đạt 01 giải Khuyến khích Cuộc thi tiếng Anh trên Internet IOE (TH Nguyễn Khuyến), thi Thể dục thể thao Vô địch học sinh toàn quốc môn Teakwondo đều có Huy chương Vàng, Bạc và Đồng. Có 06 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố và 74 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố. Học sinh Trường Chuyên Biệt Ánh Dương tham gia Hội thao Học sinh khuyến tật lần V đã đạt 01 Huy chương Bạc môn Bậc xa Nam, giải ba tập thể trò chơi vận động. Đặc biệt, ngày 06/02/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra và công nhận Quận 12 đạt chuẩn chống mù chữ và phổ cập giáo dục năm 2017. Nhằm tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học thật tốt, Ủy ban Nhân dân quận đã phê duyệt kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học cho các trường học với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng và sửa chữa thường xuyên cho các trường với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Đưa vào sử dụng 3 công trình xây dựng trường học, với tổng số 53 phòng học, xây mới Trường THCS Hà Huy Tập (phường Đông Hưng Thuận) 29 phòng học và các phòng chức năng; nâng cấp mở rộng thêm 12 phòng học và các phòng chức năng ở Trường Tiểu học Quang Trung (phường Trung Mỹ Tây) và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi 12 phòng học (phường Hiệp Thành).

Nhìn chung hiện nay trên địa bàn quận, Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên của ngành GD - ĐT quận luôn có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao so với chuẩn, hầu hết giáo viên tâm huyết với nghề và luôn phấn đấu học tập rèn luyện trong công tác. Phòng Giáo dục - Đào tạo quận đã liên kết với các Trường Đại học Sài Gòn, Đại học Sư phạm TP.HCM mở lớp Cử nhân mầm non, lớp Cử nhân Tiểu học... nhằm góp phần đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên, đáp ứng nhu cầu thực tế của địa phương về nhân sự.

Công tác xã hội hóa giáo dục của quận tiếp tục là động lực tạo sự chuyển biến tích cực và phù hợp với tình hình cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giáo dục ngoài công lập ngày càng phát triển và đi vào nền nếp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy ngày càng được quan tâm thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giáo dục trên địa bàn quận. Công tác bồi dưỡng chuyên đề, ngoại ngữ, tin học, lý luận chính trị... luôn được Phòng Giáo dục thực hiện thường xuyên và hiệu quả.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về mọi mặt của ngành GD - ĐT quận về công tác tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất hiện đại, phòng học thông minh, phòng đa năng, hệ thống hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ... chúng ta có thể tin tưởng rằng, năm học mới 2018 - 2019 thành tích dạy và học tập của thầy và trò của Quận 12 sẽ có kết quả thật khả quan, thật cao và thành công hơn nữa.

Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 1533    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày