Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
1
9
8
Tin tức sự kiện 07 Tháng Chín 2018 10:15:00 SA

Đa dạng các hoạt động kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9

* ·Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, đoàn cán bộ quận đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP HCM.

Đoàn cán bộ đến dâng hương và chụp hình lưu niệm

tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã dâng lên những đóa hoa tươi thắm và thắp những nén hương để tưởng nhớ, tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao to lớn, vì dân, vì nước của Bác Hồ kính yêu - Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp…

Sáng cùng ngày, đoàn đoàn cán bộ quận đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Đoàn đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần kiệm liêm chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân.

* Trước đó, sáng 31/8, tại Sân bóng Cây Sộp (phường Đông Hưng Thuận), UBND quận đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Tham dự có lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận cùng các ban ngành, đoàn thể, trung tâm thuộc quận và 11 phường.

Lãnh đạo quận trồng cây tại Sân bóng Cây Sộp sau Lễ phát động

Theo đó, trong thời gian qua, quận đã quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia trồng và bảo vệ cây xanh trong các khu đô thị, khu công nghiệp, trụ sở cơ quan, trường học… xây dựng, phát triển kinh tế quận nhà phải gắn liền với vấn đề bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu. Lễ phát động trồng cây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, đồng thời, phát triển mảng xanh, cây xanh đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dân phường Đông Hưng Thuận và phường Tân Hưng Thuận nói riêng và trên địa bàn quận nói chung, qua đó góp nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.

Sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo quận, cán bộ, công chức, viên chức quận đã trồng 100 cây xanh với các loại: Lát Hoa, Lim Sét, Bằng Lăng, Kèn Hồng, Sao Đen, Me Tây.

* Ngày 29/8, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận phối hợp với Quận đoàn tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9.

Một tiết mục tham gia tại Liên hoan văn nghệ

Với những ca khúc hào hùng, khí thế ca ngợi tinh thần kiên cường bất khuất, xả thân vì lý tưởng cách mạng của Nhân dân Việt Nam nói chung và của các lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, những tấm gương anh dũng hy sinh của các chiến sỹ trong cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Các tiết mục tham gia của hơn 250 hội viên tại liên hoan đã góp phần ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn, tri ân các thế hệ đi trước, để mỗi người dân đất Việt hôm nay, luôn ý thức trong lao động, học tập, góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

* Tối 02/9, tại 3 địa điểm gồm Trung tâm Văn hoá quận, Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp, Nhà Văn hóa Thể thao Thạnh Lộc đã đồng loạt diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9.

Một tiết mục trong chương trình văn nghệ diễn ra

tại Trung tâm Văn hóa quận tối 2/9

Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc với chủ đề ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đổi thay của đất nước và quê hương đất nước trong chặng đường 73 năm qua. Qua đó, chương trình giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc, củng cố niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đồng thời cổ vũ tinh thần cho Nhân dân hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, tiếp tục đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

* Sáng 30/8, tại Sân bóng Ủy ban, UBND Quận 12 đã tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá giao hữu Chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Giải đã thu hút 06 Đội bóng dự thi đến từ các đơn vị Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3, UBND Quận 12, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và Công ty TNHH Công nghê sinh học Sài Gòn Xanh; các Đội được chia thành 2 Bảng, thi đấu để chọn ra 04 đội vào vòng Bán kết và 2 đội vào vòng Chung kết. Giải bóng đá giao hữu tổ chức nhằm thiết thực Chào mừng 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh 02/9; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết, giao lưu giữa các đơn vị trong và ngoài quận.

Lãnh đạo quận trao Cờ lưu niệm và hoa cho các Đội

tham gia giải

Kết thúc Giải đấu, Ban tổ chức đã trao Cúp vô địch cho Đội Sở Giao thông vận tải TP.HCM, giải Nhì cho Đội Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và 02 giải Ba cho Đội Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và Đội UBND Quận 12.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1416    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày