Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
7
4
9
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2018 7:20:00 CH

[Video] Hội nghị đối thoại với Nhân dân phường Tân Thới Nhất về trạm ép rác kín

Xem chi tiết tại đây

Sáng 9/9, UBND quận đã tổ chức Hội nghị đối thoại của người đứng đầu cấp quận với Nhân dân liên quan đến trạm ép rác kín tại phường Tân Thới Nhất.

Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, trạm ép rác kín dự kiến xây dựng tại khu tái định cư 38ha thuộc phường Tân Thới Nhất, do Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Quận 12 làm chủ đầu tư, có quy mô đầu tư hơn 40,2 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2;trong đó trạm ép có diện tích 217m2, còn lại là nhà điều hành, đường giao thông, cây xanh, xử lý nước thải… dự kiến dự án sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành vào quý 2/2019. Tuy nhiên khi dự án bắt đầu triển khai, người dân trong khu vực đã phản ứng mạnh mẽ, gửi đơn lên UBND thành phố và các sở ngành liên quan. Tại cuộc đối thoại, hầu hết các ý kiến của người dân bày tỏ sự lo ngại như lo sợ hàng ngày lượng rác ra vào với những xe vận chuyển thô sơ sẽ không tránh khỏi tình trạng rơi rớt, gây ô nhiễm, rồi khí thải, nước thải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân; khoảng cách an toàn giữa trạm xử lý với khu vực xung quanh, đặc biệt là trường mầm non và khu chung cư gần kề… Ngoài ra người dân còn phản ánh tình trạng kho chứa hóa chất của Công ty Tân Phú Cường tồn tại nhiều năm nay ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm nặng nề cho người dân, bà con phản ánh nhiều lần nhưng cơ quan chức năng chưa xem xét giải quyết.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan chức năng như Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình, Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên Môi trường quận cũng đã trình bày trước bà con Nhân dân những hạng mục của công trình, đảm bảo đúng quy chuẩn an toàn về môi trường như khoảng cách với khu dân cư, các hạng mục cây xanh, đường vận chuyển..., đảm bảo không để ảnh hưởng đến đời sống của bà con khu vực lận cận.

Trước những lo lắng của người dân, ông Đậu An Phúc - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết hiện nay mỗi ngày trên địa bàn Quận 12 mỗi ngày thu gom khoảng 500 tấn rác thải, riêng phường Tân Thới Nhất khoảng 60 tấn, trạm ép rác kín Tân Thới Nhất có công suất 100 tấn, chủ yếu phục vụ thu gom gác trên địa bàn phường để “đóng kiện” rồi chở đi nơi khác để xử lý. Công nghệ của trạm ép rác được nhập từ châu Âu, là thiết bị hiện đại nhất hiện nay, có hệ thống khử mùi, cây xanh, xử lý nước thải… nên sẽ không ô nhiễm như bà con lo lắng. Đồng thời sắp tới quận sẽ bắt buộc những hộ tham gia thu gom rác phải đầu tư xe thu gom đúng quy chuẩn, loại bỏ các xe cũ kỹ như hiện nay, không để gây ô nhiễm trên đường thu gom rác. Về kho hóa chất Công ty Tân Phú Cường, quận sẽ có kiến nghị ngay với các cơ quan chức năng thành phố không gia hạn giấy phép cho công ty này sau khi giấy phép cũ hết thời hạn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khẳng định: các cơ quan chức năng của quận sẽ cùng bà con giám sát, nếu như trạm ép rác không đảm bảo vệ sinh môi trường sẽ yêu cầu nhà máy ngưng vận hành.

Anh Thư

 


Số lượt người xem: 1691    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày