Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
8
3
2
3
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười 2018 9:45:00 SA

Gặp gỡ người phụ nữ tích cực trong công tác Hội và hết lòng yêu trẻ

Đó chính là chị Trần Thị Hồng Phượng, sinh năm 1979, là hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 5 phường Trung Mỹ Tây, chủ trường Mầm non Sóc Bông.

Cô Trần Thị Hồng Phượng cùng học trò của mình

chụp hình lưu niệm

Chị chia sẻ, xuất thân từ một gia đình nông dân miệt vườn Đồng Nai, từ nhỏ chị đã nhận thức tự mình vươn lên là chính. Với đức tính khiêm tốn, cần cù, chịu khó, lớn lên chị lại thích làm cô giáo mầm non vì chị rất yêu trẻ con và muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các em. Gần 20 năm đi qua, mong muốn của chị giờ mới là sự thật. Chị luôn đặt chữ tâm trong nghề, trong trường chị luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, theo dõi từng hoàn cảnh của từng cô giáo trong trường, gia đình ai có hữu sự chị cũng đều quyên góp tặng quà, thăm hỏi tận tình nên các cô giáo trong trường đều yêu thương và quý mến chị.

Đối với các em nhỏ trong trường, chị luôn tận tâm chăm lo từng chút một, là chủ trường nhưng công việc hàng ngày của chị bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc lúc 19 giờ tối, mặc dù chị cũng đang có con nhỏ, nhưng cái tâm trong nghề luôn thôi thúc chị. Chị đi làm rất sớm để quan sát, kiểm tra quy trình chuẩn bị bữa ăn cho các cháu, từ khâu thực phẩm rau củ quả được mua từ siêu thị và mua rau sạch nhà trồng từ cha mẹ của các em học sinh trong trường… để các bữa ăn cho các em luôn có đủ dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng, vệ sinh… Biết được hoàn cảnh gia đình cháu nào khó khăn không có điều kiện đến lớp chị sẽ tìm hiểu hoàn cảnh và sẵn sàng giảm học phí để em tiếp tục được đến trường. Trong nhiều năm qua, chị đã âm thầm, lặng lẽ giúp đỡ rất nhiều trường hợp khó khăn trong cuộc sống, có dịp đi đến đâu là chị lại giúp đỡ mọi người đến đó, chị thường dành những ngày chủ nhật để đi làm từ thiện. Hàng năm, chị đều đến với mái ấm Thiện Duyên ở Củ Chi để tặng quần áo, mì gói, gạo ăn, bánh và sữa cho các cháu ở đây. Hàng năm, đến mùa lễ Vu Lan báo hiếu và Tết Nguyên Đán, chị thường hỗ trợ Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây bằng cách tặng quà cho chị em hội viên, phụ nữ nghèo từ 20 đến 30 suất trao tận tay người nghèo, người khó khăn. Bên cạnh đó chị còn tặng tập vở, học bổng động viên cho các con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường để các em tiếp tục đến trường.

Bà Phạm Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây cho biết, là hội viên phụ nữ Chi hội khu phố 5, chị Phượng rất tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội cũng như của phường, khu phố. Trong các hoạt động văn nghệ do phường tổ chức, chị đã tạo điều kiện cho các cô giáo của trường cùng tham gia và luôn đạt giải cao. Vào những dịp 8/3, 20/10, Hội LHPN phường tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa, biểu diễn văn nghệ thì chị luôn tích cực đi đầu, cùng tham gia… Ở khu phố chị tích cực tham gia các CLB đội nhóm nhất là CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc của khu phố và đặc biệt trong tháng 7/2018 chị đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong gia đình chị còn là một người phụ nữ đảm đang, hiếu thảo với cha mẹ chồng, được chồng yêu thương và luôn tạo mọi điều kiện để chị được dốc sức với nghề, với đời.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1426    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày