Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
9
3
6
4
Tin tức sự kiện 30 Tháng Mười Một 2018 3:00:00 CH

Cảm nghĩ về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của các “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển. Từ xưa, ca dao đã có câu: Muốn sang thì bắc cầu kiều - Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước. Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác, những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.

Thầy Lê Mai Quang Thế trong buổi Lễ tuyên dương

“Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố

Ngày 20 - 11 hằng năm là ngày tri ân, các thầy cô giáo và trong ngày này các thầy giáo cô giáo luôn được đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò. Vừa qua, UBND quận cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tại buổi Lễ các đồng chí lãnh đạo quận cũng đã gửi lời chúc mừng, sự quan tâm, chia sẻ, động viên cũng như đã kịp thời khen thưởng, tuyên dương những tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy trong năm học 2017 - 2018. Đặc biệt đã tuyên dương 152 giáo viên đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp quận, trong đó có 28 gương đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2018. Dịp này, Bản tin quận cũng đã gặp gỡ, trao đổi với các thầy cô, những “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2018 về cảm nghĩ cũng như lòng yêu trẻ, yêu nghề, những suy nghĩ cũng như hoài bão của họ.

* Thầy Lê Mai Quang Thế, giáo viên môn Tin học của trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2018 chia sẻ, là một giáo viên, đảng viên trẻ, mỗi dịp 20/11 sắp đến, lòng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học. Và khi trở thành người giáo viên, tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm của các em học sinh làm tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong ngày 20/11 tôi rất vui và hạnh phúc khi có những em học sinh cũ đã ra trường lâu năm nhưng đến ngày này vẫn quay về trường thăm tôi cùng các giáo viên của mình, tôi rất trân trọng tình cảm của các em. Ngày nay, khi các nhà giáo trẻ chúng tôi đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo và hơn ai hết, với vai trò là người thầy, người cô, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp với môi trường giáo dục hiện nay.

* Trao đổi cùng cô Lê Thị Khánh, giáo viên lớp 1C, lớp chậm phát triển trí tuệ Trường Chuyên biệt Ánh Dương, cô Khánh tâm sự, năm 2010 cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng ngành sư phạm Giáo dục đặc biệt, năm 2011 cô vào thành phố Hồ Chí Minh và công tác tại trường Chuyên biệt Ánh Dương cho đến nay.

Cô Lê Thị Khánh cùng con trai chụp hình lưu niệm tại

buổi Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Thành phố

Là một giáo viên trẻ, yêu nghề, cô liên tục 2 năm liền đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2017, 2018. Trong những năm qua, cô Khánh đã cùng BGH và các giáo viên của trường tích cực giảng dạy những trẻ khuyết tật ngày càng tiến bộ hơn trong học tập, trong sinh hoạt cộng đồng... với những đóng góp đó năm 2016 cô Khánh đã vinh dự được kết nạp Đảng. Là giáo viên dạy trẻ khuyết tật, các cô giáo phải rất nhiệt huyết, yêu trẻ cũng như luôn dành trọn trái tim cho các em như người mẹ thứ hai, các em tiếp thu bài rất chậm và khó khăn, để dạy các em tiến bộ, cô Khánh phải có phương pháp giảng dạy đặc biệt như dùng tranh, hình ảnh, vật dụng thực tế để các em tiếp thu nhanh hơn. Nhưng với công việc đã chọn cùng với lòng yêu trẻ, cô Khánh chia sẻ, mỗi dịp đến ngày 20/11, lòng tôi bồi hồi và rất xúc động, đây cũng là dịp để đội ngũ giáo viên chúng tôi cùng ngồi lại ôn kỷ niệm và trao đổi những tâm tư, tình cảm của nhau. Đặc biệt, dù học sinh của tôi là những trẻ giao tiếp kém nhưng ngày 20/11 vẫn biết chúc cô ngày càng trẻ đẹp và hát những bài hát đơn giản để tặng cô, vì vậy bản thân tôi rất vui và nguyện sẽ mãi mãi gắn bó với nghề mình đã chọn.

* Cô giáo Nguyễn Thị Hiếu Nghĩa là đảng viên trẻ, giáo viên dạy môn Tin học trường THCS Trần Quang Khải tâm sự, mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy, cô chúng tôi hằn thêm sự nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những giáo viên trẻ của Quận 12, khi đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố năm 2018, bản thân em rất vui, sự cống hiến trong công tác đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, bản thân em sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể để vươn mình lên tầm cao mới, học hỏi được nhiều từ những người tài giỏi, với một mong muốn nhỏ nhoi là góp phần nâng tầm giáo dục quận nhà để các em không thua kém các quận bạn. Bên cạnh đó, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn, sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây Quận 12, vùng đất Vườn Cau đỏ - Chiến khu An Phú Đông anh hùng ngày càng phát triển và văn minh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiếu Nghĩa trong buổi Lễ tuyên dương

Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng tri ân, những học trò hôm qua và nay đã là những người giáo viên sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo. Đây cũng chính là gửi gắm, lời chúc của thầy Thế, cô Khánh, cô Nghĩa gửi đến những thầy, cô giáo của mình cũng như những đồng nghiệp hiện đang công tác trong ngành giáo dục Quận 12 nhân dịp kỷ niệm 36 năm “Ngày Nhà giáo Việt Nam” 20/11/2018.

Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 1878    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày