Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
3
5
9
Tin tức sự kiện 25 Tháng Tư 2019 2:00:00 CH

Nhân dân khu phố 4, phường Thới An góp sức cùng nhau xây dựng mô hình sinh hoạt mới trong khu dân cư

Thời gian qua, nhiều công trình xã hội hóa, các mô hình sinh hoạt văn hóa, khu vực luyện tập thể dục thể thao... luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, trong đó có mô hình Câu lạc bộ Cầu lông và Công viên trong cụm dân cư của bà con Nhân dân tại tuyến hẻm 199, tổ 02, khu phố 4, phường Thới An vừa được tổ chức lễ ra mắt trong tuần qua.

Câu lạc bộ Cầu lông khu phố 4 đang tập luyện

tại Công viên cụm dân cư vừa được khánh thành

Câu lạc bộ Cầu lông khu phố 4 do ông Phùng Xuân Hòa làm chủ nhiệm, có nhiệm vụ giúp Ban vận động Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu phố tổ chức và tham gia các hoạt động của phường; tập hợp những người có cùng sở thích trong và ngoài khu phố tham gia tập luyện, sinh hoạt, giao lưu, đáp ứng đam mê thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của bà con. Công trình công viên được đầu tư xây dựng với đất diện tích 1001,3 m2, thuộc thửa số 32, tờ bản đồ số 37, đây là quỹ đất do Nhà nước trực tiếp quản lý theo Quyết định số 1803/QĐ-UBND ngày 21/8/2014 của UBND Quận 12 có dạng hình thang, phía Nam giáp với hẻm 199 (cuối tuyến), phía Tây tiếp giáp với hẻm bê tông rộng 3,7 mét, phía Đông và phía Bắc tiếp giáp mương thoát nước (nhánh của Rạch Bến Cát) với tổng kinh phí vận động xây dựng từ các mạnh thường quân là 820 triệu đồng, gồm các hạng mục san lắp mặt bằng, đóng cừ tràm làm bờ kè, đổ bê tông xây xung quanh bờ bao, thảm xi măng bê tông dày 40 cm, trồng cây xanh xung quanh gồm 02 cây Lộc vừng, 03 cây Ngọc lan, 01 cây Giáng hương và vườn tiểu cảnh… cùng 2 sân cầu lông. Theo tìm hiểu của chúng tôi khu đất trước khi chưa thực hiện công trình thì cây cối um tùm, một số người dân vô ý thức vứt rác gây ra mùi hôi và muỗi sinh sống rất nhiều, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ xảy ra các bệnh truyền nhiễm liên quan tới muỗi.

Ông Phùng Xuân Hòa - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu lông cho biết việc ra mắt câu lạc bộ và khánh thành công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, tạo được điểm sinh hoạt thể dục thể thao, vui chơi giải trí miễn phí, bà con trong khu phố ai cũng vui và phấn khởi. Thật vậy, để xây dựng một công viên đúng nghĩa thì không hề là chuyện đơn giản, đối với các quận, huyện phát triển và tại các phường, xã thì xây dựng công viên là chuyện lớn, thậm chí là rất lớn. Từ việc trồng cây gì, tới phối cảnh công viên ra sao, thêm vào các hạng mục vui chơi giải trí để đáp ứng đủ các chức năng của công viên phục vụ người dân. Tuy nhiên với ý nghĩa công viên là “Lá phổi xanh” của phường, là nơi vui chơi của con trẻ, nơi nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe của người già, là nơi thanh niên không chỉ đến để luyện tập thể dục thể thao, mà còn đến để tham gia các hoạt động vì cộng đồng, người dân tại khu phố đã nhiệt tình đóng góp kinh phí để xây dựng công viên. Cứ vào mỗi buổi sáng và chiều khu vực công viên luôn có rất nhiều cụ già, người trung niên, thanh niên và thiếu nhi tham gia tập luyện thể dục tại đây, họ thực hiện các bài tập dưỡng sinh, đi bộ, đánh cầu lông với nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện hằng ngày và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Trường - Phó Chủ tịch UBND phường Thới An cho biết khi nhận được đề xuất của khu phố về việc thành lập Câu lạc bộ Cầu lông và xã hội hóa công trình công viên tại khu phố, lãnh đạo phường rất đồng tình, bởi việc xã hội hóa trong đầu tư xây dựng các công trình mang tính cộng đồng là rất cần thiết, đây là điểm sinh hoạt giành cho tất cả mọi người; trong thời gian tới UBND phường sẽ thực hiện rà soát các khu đất công và ưu tiên xã hội hóa các công trình xã hội khác, góp phần đáp ứng các nhu cầu của bà con trên địa bàn phường.

Có thể nói việc hình thành các câu lạc bộ trong khu dân cư là rất cần thiết, bởi đó sẽ là cầu nối giao lưu giữa mọi người, qua sinh hoạt giúp họ hiểu nhau hơn, thắt chặt hơn tình đoàn kết, láng giềng với nhau; bên cạnh đó, mỗi công viên cây xanh được hình thành, được xem như “lá phổi xanh” của con người, sẽ góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe cho bà con trên địa bàn phường Thới An nói chung và tại khu phố 4 nói riêng.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1618    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày