Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
8
6
9
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Sáu 2019 4:30:00 CH

Nữ cộng tác viên tiêu biểu trong công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ)

Cộng tác viên dân số là những “cánh tay nối dài” có vai trò quan trọng trong ngành DS-KHHGĐ. Hiện toàn phường có 60 CTV dân số, trong đó có 05 CTV là nam giới tham gia làm công tác dân số và trẻ em họ luôn có mặt từ ngõ, ngách trên địa bàn phường.

Đây là lực lượng đông đảo giúp ngành DS-KHHGĐ triển khai công tác đến tận cơ sở, tới từng gia đình, người dân; đóng góp chủ yếu cho công tác thu thập thông tin ở cơ sở giúp chính quyền địa phương nắm được tình hình dân số ở các tổ dân phố, khu phố, ấp, mức độ biến động dân số của từng địa bàn dân cư trên địa bàn phường.

Phường Trung Mỹ Tây là một trong những phường có dân số đông của quận với người dân nhập cư từ các tỉnh nhiều; do đó việc quản lý về dân sô, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ... gặp nhiều khó khăn; tuy nhiên với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự tích cực của chuyên trách dân số và tập thể cộng tác viên dân số của phường đã tích cực trong công tác vận động tuyên truyền thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Do dó hàng năm phường Trung Mỹ Tây thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về dân số. Những kết quả hàng năm đạt được có sự đóng góp không nhỏ của tập thể lực lượng cộng tác viên DS-KHHGĐ của phường; trong đó có cô Nguyễn Thị Phượng là CTV tiêu biểu phụ trách địa bàn 22, gồm có 3 tổ dân phố, tổ 65, 66 và 67 thuộc khu phố 3, với tổng số hộ gia đình là 178 hộ với 705 nhân khẩu.

Mặc dù tuổi cô đã cao, năm nay cô đã 65 tuổi nhưng với tinh thần yêu nghề và tấm lòng tận tụy với công việc cô đã thường xuyên trực tiếp đi tuyên truyền vãn gia trong khu vực nhà trọ tập trung nhiều chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và những cặp thanh niên nam nữ chuẩn bị kết hôn tuyên truyền hướng dẫn thực hiện kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp tránh thai hiện đại, vận động và thuyết phục các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con nên sử dụng biện pháp tránh thai, hạn chế tình trạng sinh con thứ 3 trở lên, để nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế gia đinh, ổn định cuộc sống, thường xuyên vận động chị em phụ nữ đi khám phụ khoa định kỳ tại Trạm Y tế phường, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Với tinh thần tích cực trong công tác nên địa bàn của cô quản lý hàng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu về dân số kế hoạch hóa gia đình, nên cô được Ủy ban nhân dân quận, phường trao nhiều giấy khen vì cô có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phát triển địa phương.

PHÒNG Y TẾ QUẬN 12


Số lượt người xem: 1178    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày