Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
5
9
0
Tin tức sự kiện 25 Tháng Sáu 2019 9:20:00 SA

Tyên truyền phổ biến pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù, người đang bị tạm giữ, tạm giam tại nhà tạm giữ, tạm giam tại Quận 12

Thực hiện Kế hoạch số 4246/KH-UBND-TP ngày 08/4/2019 của Ủy ban nhân dân quận 12 về thực hiện Đề án "tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người đang bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang, cơ nhỡ giai đoạn 2018 - 2021"; thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù theo Luật Phổ biến giáo dục pháp luật. Ngày 06/5/2019, phòng Tư pháp (cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận) phối hợp Công an quận xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 31/KHPH-TP-CA về tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù, người đang bị tạm giữ, tạm giam tại nhà tạm giữ, tạm giam tại Quận 12.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức từ ngày 29/5/2019 đến ngày 14/6/2019 với 10 buổi/140 người đang thi hành án và đang bị tạm giữ, tạm giam (16 buồng), cấp phát 450 tờ gấp các loại (an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, thi hành án hình sự...). Nội dung phổ biến bao gồm những điểm cơ bản của Luật Thi hành án hình sự, Luật Tạm giữ, tạm giam và các văn bản hướng dẫn thi hành. Báo cáo viên là thủ trưởng của các đội thuộc Công an quận.

Qua các nội dung phổ biến, các phạm nhân, người bị tạm giữ, tạm giam nắm được các quy định pháp luật đối với việc thi hành án, các chính sách pháp luật của nhà nước nhằm đảm bảo về quyền và nghĩa vụ của người đang thi hành án, đang bị tạm giữ tạm giam. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện tốt các quy định về thi hành án, phấn đấu nỗ lực trong thi hành luật pháp để nhanh chóng trở về với gia đình, đóng góp cho địa phương./.

Thảo Thư ( Phòng Tư pháp)


Số lượt người xem: 1121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày