Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
4
0
1
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười 2019 9:00:00 SA

Quận 12 với công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, dẫn đến tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều khu dân cư, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy. Thời gian qua nhiều vụ cháy xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Theo số liệu của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn quận có 19 vụ cháy, đơn vị đã điều động 18 lượt xe với 67 xe cùng 487 CBCS tham gia chữa cháy. Song song đó, Đội đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và cùng phối hợp với các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn quận.

Đội PCCC&CNCH Công an quận tổ chức buổi tuyên truyền về công tác PCCC và kỹ năng thoát hiểm cho các em học sinh

Cụ thể, Đội đã chủ động, tích cực tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an quận tham mưu UBND Quận 12 ban hành 13 văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn quận. Bên cạnh đó trong công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, Đội đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC với nhiều hình thức khác nhau, lồng ghép tuyên truyền công tác PCCC với tuyên truyền công tác cứu nạn - cứu hộ, vận động người dân thực hiện các biện pháp xử lý các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ xen cài khu dân cư. Kết quả đã tuyên truyền kiến thức PCCC, kiểm tra PCCC tại cơ sở với 586 cuộc, có 12.489 lượt người tham dự. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức kỹ năng PCCC&CNCH tại các trường học trên địa quận được 29 cuộc, với 32.901 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham dự. Ngoài ra Đội đã tổ chức 05 hội nghị tuyên truyền về kiến thức PCCC&CNCH tại hội trường đơn vị có 955 người tham dự, đối tượng dự nghe tuyên truyền là đại diện người dân sống tại chung cư, nhà cao tầng, chợ, khu vui chơi giải trí tập trung đông người, cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn quận. Hiện nay, trên địa bàn quận có 2.418 đội PCCC cơ sở với 22.252 đội viên; 80 đội dân phòng, với 323 đội viên.

Đội đ tổ chức tuyn truyền kiến thức PCCC&CNCH tại Hội trường đơn vị cho 666 lựợt người tham dự, đối tượng dự nghe tuyn truyền là người đứng đầu cơ sở kinh doanh xăng, dầu và khí đốt hĩa lỏng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí tập trung đông người; lực lượng dn phịng, bảo vệ dn phố; các cơ sở kinh doanh nh trọ, phịng cho thu trn địa bn quận. Phối hợp với Đội Chính trị Hậu cần Cơng an quận tổ chức Hội nghị tuyn truyền, tập huấn nghiệp vụ cơng tc phịng chy chữa chy v cứu nạn cứu hộ cho CBCS Cơng an quận, cĩ khoảng 800 CBCS dự. Huấn luyện v cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ về PCCC cho 305 cơ sở.

Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng luôn được Cấp ủy, Ban chỉ huy Đội PCCC&CNCH Công an quận chú trọng, tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đã tổ chức triển khai và phát động phong trào thi đua tại đơn vị với khẩu hiệu hành động “Chỉ huy gương mẫu, CBCS quyết tâm, trách nhiệm, tận tụy vì dân phục vụ” đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị; đồng thời quán triệt chủ trương hành động của CATP “Chủ động, nêu gương, hiện đại, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Hiện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận có 72 đảng viên. Trong 9 tháng đầu năm 2019 đã đề xuất cấp trên khen thưởng cho tập thể Đội Cảnh sát PCCC&CNCH và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, TTATGT, công tác PC&CC dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân năm 2019; đề xuất 01 cá nhân khen thưởng với hình thức Bằng khen của Bộ Công an…

Trong thời gian tới, Ban chỉ huy Đội PCCC&CNCH Công an quận tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện nhiều biện pháp, nhằm bảo đảm an toàn về công tác PCCC và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt là vào dịp“Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” 04/10 hằng năm đã tổ chức nhiều hoạt động phòng cháy, chữa cháy sôi nổi, thiết thực, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 765    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày