Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
3
5
9
2
Tin tức sự kiện 18 Tháng Hai 2020 8:45:00 SA

Gặp gỡ chi bộ điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, Chi bộ khu phố 5, phường Thới An đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những mô hình xã hội hóa, mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Tập thể Chi bộ khu phố 5, phường Thới An

Khu phố 5, phường Thới An được tách ra từ khu phố 2 vào năm 2008. Qua 12 năm hoạt động, đến nay, Chi bộ khu phố 5 hiện nay có tổng số 64 đảng viên, đa số là đảng viên hưu trí đang sinh sống tại địa bàn khu phố, được chia thành 2 tổ Đảng.

Xác định rõ vai trò của Chi bộ trong công tác nâng cao đời sống của Nhân dân khu phố, tập thể Chi bộ khu phố đã luôn duy trì các buổi họp định kỳ nhằm triển khai các phương hướng kế hoạch thiết thực. Với phương châm làm việc nghiêm túc, công khai minh bạch, hoạt động của chi bộ ngày càng được sự ủng hộ, giúp sức của Nhân dân. Chi bộ khu phố luôn đề cao việc cung cấp thông tin cho người dân trong khu vực, công khai đầy đủ các khoản thu chi một cách chi tiết, đây chính là chìa khóa quan trọng giúp Chi bộ và Nhân dân trở nên gắn kết hơn, từ đó phát huy tốt quy chế công khai dân chủ “Dân biết - Dân bàn - Dân làm - Dân kiểm tra”.

Trong năm 2019, Chi bộ khu phố đã vận động Nhân dân sửa chữa, mở rộng tuyến đường TA 22, tuyến đường TA 20, hẻm 51, hẻm 63. Trước khi triển khai các công trình, Chi bộ luôn mở nhiều kỳ họp lấy ý kiến của Nhân dân khu phố, giải quyết thắc mắc của Nhân dân; thiết kế, phân tích, trình bày công trình sắp thực hiện rõ ràng, chi tiết, bầu ra ban vận động giám sát, lấy ý kiến của Nhân dân khu phố, từ đó đi sâu và hiểu rõ tâm tư tình cảm của Nhân dân giúp cho chất lượng các công trình ngày càng hiệu quả hơn.

Các công trình đường dân sinh hoàn thành giúp đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt, giao thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an ninh trật tự được nâng cao. Trong công tác vận động đảng viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng đường phố xanh, sạch đẹp, Chi ủy chi bộ, lãnh đạo khu phố luôn gương mẫu đi đầu tham gia, nhờ đó thuyết phục Nhân dân cùng làm theo. Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, Chi bộ thường xuyên tổ chức các buổi ra quân thu gom rác, triển khai nhắc nhở, từ đó tuyên truyền Nhân dân nâng cao ý thức. Theo ông Nguyễn Đức Thống - Bí thư Chi bộ khu phố, muốn dân tin tưởng yêu quý thì mỗi đảng viên trong chi bộ phải thật sự làm nghiêm túc, đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu, thấu hiểu, gần gũi và biết lắng nghe, trong chi tiêu cần rõ ràng minh bạch, có vậy mới đạt hiệu quả cao.

Nhiều năm qua, tập thể Chi bộ khu phố luôn luôn quan tâm xây dựng và triển khai kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đảng viên, đoàn viên và Nhân dân theo chủ đề của từng năm; từng đảng viên luôn xây dựng chương trình hành động của cá nhân để phấn đấu làm theo, luôn vì lợi ích của Nhân dân mà phục vụ, trong việc xã hội hóa đường giao thông tuyến đường TA 20 có những đảng viên không nằm trên tuyến đường nhưng cũng đã đóng góp từ 2 triệu đến 5 triệu đồng để đủ tiền thi công.

Từ những công trình đã làm được, tập thể Chi bộ khu phố 5 phường Thới An được đông đảo đảng viên, quần chúng Nhân dân tin tưởng. Chi bộ thực hiện công tác an sinh xã hội khéo léo, đúng quy trình của Đảng ủy, Ủy ban; sự phối hợp ưng ý nhiệt tình của đảng viên đến Nhân dân chính là điều kiện thuận lợi giúp tập thể. Mặc dù trong công tác vận động cũng gặp không ít khó khăn nhưng tập thể Chi bộ luôn nêu cao tinh thần tập thể, tiếp tục đồng tâm hiệp lực, đoàn kết phát triển khu phố ngày càng văn minh hơn.

Chính những đóng góp không mệt mỏi đó, Chi bộ khu phố 5 phường Thới An đã được Quận ủy tuyên dương và khen thưởng gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 - 2019; Ban chấp hành Đảng bộ phường Thới An tặng giấy khen vì đã có nhiều nỗ lực thực hiện tốt đợt thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020).

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 930    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày