Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
3
1
9
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 13 Tháng Tám 2015 10:40:00 SA

Tổng kết công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội Đảng cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Chiều 7/8, Quận ủy đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác lãnh đạo tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy đã chủ trì hội nghị

Quán triệt và thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị , Kế hoạch số 114 - KH/TU ngày 13/9/2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020, Quận ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn đại hội được tập trung cao. Toàn Đảng bộ quận tại thời điểm tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở có 36 chi bộ, đảng bộ cơ sở với số lượng đảng bộ cơ sở là 19 và chi bộ cơ sở là 17; tổng số chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở là 273 chi bộ, tổng số đảng viên của đảng bộ quận là 6049.

Các chi đảng bộ cơ sở đều tổ chức đại hội đảm bảo thời gian, tiến độ, quy trình, quy định; chú trọng trang trí các khẩu hiệu đúng quy định, đã tạo nên không khí trang trọng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân đối với sự kiện quan trọng của đảng; công tác nhân sự trước và trong đại hội của các cấp ủy cơ sở được thực hiện đảm bảo theo quy trình hướng dẫn và quy chế bầu cử trong Đảng phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của các đảng bộ, phương án nhân sự trình đại hội đảm bảo tiêu chuẩn cơ cấu theo quy định. Việc bầu cấp ủy, Ban Thường vụ tại các đại hội đều có số dư. Kết quả bầu cử cấp ủy hầu hết đúng theo phương án được phê duyệt. Các đại hội đã bầu đủ số lượng đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng bộ quận; tiến hành thảo luận tích cực, góp nhiều ý kiến bổ sung vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp một cách toàn diện góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội trong nhiệm kỳ tới; Nghị quyết đại hội đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 5 năm tới phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị và xu hướng phát triển chung của quận, tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là phục vụ, nâng cao đời sống nhân dân.

Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được Thành ủy chọn thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu Bí thư quận ủy và thời điểm tổ chức đại hội sớm hơn, do đó Ban Thường vụ quận ủy đã tích cực chuẩn bị mọi mặt, chủ động triển khai công tác. Công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, chuẩn bị nhân sự được triển khai tích cực, đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ. Phương án nhân sự trình Đại hội được các đại biểu dự Đại hội thống nhất cao, không có đề cử, ứng cử và bầu cử đủ số lượng. Công tác tổ chức điều hành đại hội được thực hiện đúng theo các quy định, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo về mặt thời gian, nội dung.

Ban Thường vụ quận ủy đã chủ động trong việc chuẩn bị đề án nhân sự của Đại hội đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu đúng theo quy trình, hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành ủy, mạnh dạn điều động, sắp xếp nhân sự trước đại hội một số trường hợp dự kiến cơ cấu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, trong đó chú trọng đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ, nữ, có năng lực và bản lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phương án nhân sự trình Đại hội được các đại biểu dự Đại hội thống nhất cao, không có đề cử, ứng cử bổ sung và bầu cử đủ số lượng.

Qua đại hội, hầu hết cán bộ, đảng viên đều phấn khởi trước kết quả đại hội và đa số nhân dân phấn khởi trước sự kiện trọng đại của quận. Từ những việc làm trong nhiệm kỳ, trước đại hội và kết quả đại hội, người dân cảm thấy mọi việc đều nhắm tới mục đích là chăm lo cuộc sống của nhân dân nên rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ.

Tuy nhiên, hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội. Đó là: một số đơn vị tổ chức đại hội còn chậm so với kế hoạch; các tham luận tại đại hội chất lượng chưa cao, thảo luận tham gia góp ý vào các văn kiện chưa sôi nổi, có chi bộ bầu không đủ số lượng cấp ủy viên theo yêu cầu, một số đại hội phần điều hành của đoàn chủ tịch và ban kiểm phiếu còn lúng túng. Kết quả bầu cử Ban chấp hành đảng bộ quận về cơ cấu cán bộ nữ chỉ đạt 27,9 % (yêu cầu không dưới 30%), cán bộ trẻ dưới 35 tuổi đạt 13,95 % (yêu cầu không dưới 15%)…

Tại hội nghị, Quận ủy đã khen thưởng 9 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020.                                        

 TT(BT)

 


Số lượt người xem: 3174    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày