Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
2
6
7
Hoạt động chính quyền 12 Tháng Mười 2020 9:30:00 SA

“Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), ngày 10/10, Viện kiểm sát nhân dân quận phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự quận và Trường THCS & THPT Lạc Hồng tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua “Phiên tòa giả định” về phổ biến, giáo dục pháp luật đến toàn thể các em học sinh trên địa bàn quận.

Chủ tọa tuyên án báo cáo tại phiên tòa giả định

Nội dung “Phiên tòa giả định” tái hiện một vụ án “Cố ý gây thương tích” mà bị cáo là người chưa thành niên, còn đang ngồi trên ghế nhà trường và hình phạt cho bị cáo là một bản án nghiêm minh của pháp luật. Phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời lồng ghép những nội dung tuyên truyền pháp luật, giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật cho các em học sinh.

Với sự tham gia diễn xuất của các đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân quận, Chi đoàn Thi hành án dân sự quận và Đoàn Công an quận, “Phiên tòa giả định” đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, giáo viên và học sinh theo dõi.

TT


Số lượt người xem: 701    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày