Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
1
0
0
0
Hoạt động chính quyền 27 Tháng Sáu 2014 3:45:00 CH

Hội nghị Tuyên truyền hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức

 

Ngày 20 tháng 6 năm 2014, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền hiến máu tình nguyện (HMTN) trong cán bộ, công chức trên địa bàn quận. Hội nghị tập huấn do Ông Phạm Minh Quân – Phó Giám đốc – Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo. Đến dự có Ông Lý Minh Trúc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 12, Ông Nguyễn Văn Thưởng – Phó ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 12, Ông Nguyễn Quang Tạo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận và hơn 200 cán bộ, công chức tham dự tuyên truyền.
Được biết tại Việt Nam, sự kiện “Ngày thế giới tôn vinh người HMTN” được tổ chức nhắm đến đối tượng là công nhân viên tại các công ty và tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng, và các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề nói chung. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc truyền máu trong công tác cứu chữa và nâng cao sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam cũng như thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vận động hiến máu tình nguyện của Chính phủ, khuyến khích đội ngũ công nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu quốc gia về trữ lượng máu phục vụ cho công tác điều trị hằng ngày, cho cấp cứu và cho dự phòng các thảm họa.
Đồng thời, chương trình ghi nhận những người HMTN như là những hình mẫu sức khỏe cộng đồng bắt nguồn từ lối sống lành mạnh và được kiểm tra sức khỏe đều đặn để có thể hiến máu thường xuyên.
Hiện nay trên thế giới đã có 62 quốc gia có dịch vụ hiến máu hoàn toàn dựa trên việc HMTN (tăng từ 39 quốc gia vào năm 2002). Tại Việt Nam, kể từ khi Chính phủ công nhận ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”nhằm vận động và khuyến khích nhân dân HMTN từ năm 2000, lượng máu hiến đang dần được tăng lên. Tuy nhiên đến nay, lượng máu hiến mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu.
 “Ngày thế giới tôn vinh người HMTN” 14/6 được lấy từ ngày sinh của Karl Landsteiner - thầy thuốc và nhà sinh học người Áo đoạt giải Nobel với phát hiện hệ thống nhóm máu ABO./.
 
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 3235    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày