Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
0
7
4
Hoạt động chính quyền 21 Tháng Tám 2015 9:40:00 SA

Sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm

 

Đ/c Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 12/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm gia cầm quận tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tham dự có đ/c Huỳnh Tấn Phát - Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y thành phố; đ/c Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận, đại diện các Ban ngành của quận và UBND 11 phường.

 Nhìn chung tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn quận 6 tháng qua khá ổn định, không có xảy ra trường hợp dịch bệnh nào trên đàn gia súc là do công tác kiểm tra thú y được thực hiện thường xuyên, tổ chức tiêm phòng chặt chẽ, nhiều hộ chăn nuôi ý thức trong việc nâng cấp chuồng trại và không nhập giống gia cầm không rõ nguồn gốc hoặc chưa qua kiểm dịch. Nhờ vậy mà tổng đàn gia súc tại các địa phương tăng nhanh và phát triển tốt. Trong 6 tháng qua Chi cục thú ý quận đã tổ chức 2 đợt tiêm phòng cho hơn 23.000 gia súc các loại, đạt tỷ lệ gia súc được tiêm phòng trên 89 %.

 Tuy nhiên tình hình phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm của quận cũng còn một số tồn tại như: do địa bàn giáp ranh nhiều quận huyện ngoại thành nên tình trạng gia cầm chưa qua kiểm dịch thường xuyên gia nhập và mua bán nhỏ lẽ trên các tuyến nên công tác kiểm dịch còn gặp nhiều khó khăn. Tại Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp để giải quyết những tồn tại trên như cần phải có sự phối hợp của các lực lượng liên phường và các quận huyện lân cận, hình thức và nội dung của công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cần có sự thay đổi, nhất là các tờ rơi và biển quảng cáo phải có hình ảnh bắt mắt, phù hợp nhằm đạt hiệu cao nhất.      

  MỸ LINH(BT)

 


Số lượt người xem: 2747    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày