Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
0
4
6
Hoạt động chính quyền 09 Tháng Tám 2017 9:25:00 SA

Tổ chức lấy ý kiến người dân về việc xả nước thải qua xử lý vào nguồn nước

Sáng 03/8, tại Hội trường UBND quận, UBND quận đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xả nước thải sau xử lý vào nguồn nước của Nhà máy Xử lý nước thải lưu vực Tham Lương - Bến Cát (giai đoạn 1). Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố; lãnh đạo UBND - UB.MTTQ VN quận; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận; lãnh đạo và đại diện cộng đồng dân cư phường An Phú Đông.

Đại diện người dân phường An Phú Đông tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Dự án công trình xả nước thải sau xử lý vào nguồn nước ra sông Vàm Thuật do UBND Thành phố làm chủ đầu tư; Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phú Điền. Công trình thi công xây dựng vào tháng 9/2015, vận hành thử nghiệm từ tháng 9 đến tháng 12/2017 và đưa vào vận hành chính thức tháng 12/2017. Việc đưa vào vận hành Nhà máy Xử lý nước thải lưu vực Tham Lương - Bến Cát (giai đoạn 1) sẽ kiểm soát và xử lý hiệu quả phần lớn nguồn nước thải sinh hoạt của các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại diện cộng đồng dân cư phường An Phú Đông là các Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ dân phố, Khu phố đã đưa ra các ý kiến trên tinh thần phát huy quyền làm chủ, quyền giám sát của dân cũng như bày tỏ những lo ngại về việc vận hành Nhà máy Xử lý nước thải sẽ gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường tại cộng đồng dân cư. Cụ thể, các vấn đề như công nghệ xử lý có đảm bảo không gây ra những phát sinh, những hệ lụy cho môi trường sống; quy trình xử lý bùn, rác thải sau khi tách từ nước thải; các biện pháp khắc phục sự cố nếu có cũng như các phương án mở rộng dự án... Trả lời cho những ý kiến của đại diện người dân phường An Phú Đông, đơn vị chủ đầu tư đã đưa ra những lý giải về quy trình công nghệ xử lý nước thải, đưa ra những cam kết và các biện pháp bảo vệ tài nguyên nước.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đậu An Phúc - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận, ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân cũng như đề nghị Nhà đầu tư phải có những thông tin minh bạch về các thông số kỹ thuật đến người dân thông qua nhiều hình thức tiếp cận để người dân được an tâm. Dự án này thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền đến đời sống người dân, có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp phần bảo vệ nguồn nước tiếp nhận nước thải qua xử lý trên sông Vàm Thuật và sông Sài Gòn.

HL


Số lượt người xem: 1699    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày