Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
6
1
4
5
Nếp sống văn minh đô thị 26 Tháng Ba 2021 1:55:00 CH

Quận 12 hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế, do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) sáng lập nhằm kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện trong vòng Một Giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc năm 2007, Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Từ đó đến nay, Giờ Trái đất đã tạo nguồn cảm hứng và thúc đẩy các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ hành động vì biến đổi khí hậu và mất môi trường tự nhiên.

Tại Việt Nam, trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành. Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Theo đó các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. Giờ Trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì Thiên nhiên” (Speak up for Nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và Thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận Khí hậu Paris đã đặt ra. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, Thứ Bảy, ngày 27 tháng 3 năm 2021.

Nhằm hưởng ướng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, Ủy ban nhân dân Quận 12 kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và các hộ gia đình trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia hoạt động “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, Thứ Bảy, ngày 27 tháng 3 năm 2021./.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 770    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày